x close

ประจิน ตำหนิ ทหาร รวบ "ณัฐวุฒิ-จตุพร" ชี้ควรพูดกันให้รู้เรื่อง





          ประจิน จั่นตอง ตำหนิ ทหาร รวบตัว จตุพร พรหมพันธุ์-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่รู้ใครเป็นคนสั่งการ ชี้ควรพูดกันให้รู้เรื่อง ขออย่าโยงอุทยานราชภักดิ์เป็นประเด็นการเมือง

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 2 แกนนำ นปช. ที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ตนยังไม่ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารไปควบคุมตัว นายจตุพรและนายณัฐวุฒิ อีกทั้งยังไม่ทราบว่า อำนาจในการสั่งควบคุมตัวครั้งนี้เป็นของใคร เพราะต้องดูเป็นรายกรณีไป อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเจ้าหน้าที่ทหารไม่ควรปล่อยให้เหตุการณ์บานปลายเช่นนี้ จึงควรพูดคุยกันให้รู้เรื่อง

          ส่วนการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมสอบเรื่องนี้ หลังจากพบว่า รัฐบาลมีการอนุมัติงบประมาณส่วนหนึ่งของรัฐไปใช้ในโครงการนั้น เบื้องต้นตนทราบว่าเจตนาของมูลนิธิราชภักดิ์ใช้เงินบริจาค แต่ไม่ทราบในส่วนของงบประมาณที่มาจากส่วนราชการว่าเป็นอย่างไร

          เมื่อถามว่า สังคมมีความสงสัยและอยากให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้ยินข่าวโครงการอุทยานราชภักดิ์ก็มีความชื่นชมที่ทางมูลนิธิฯ สามารถทำโครงการนี้ได้ แต่เมื่อมาพูดในแง่ลบ ก็เสียความรู้สึก เสียกำลังใจ ไม่อยากให้เรื่องดี ๆ อย่างนี้กลายเป็นเรื่องการเมือง ส่วนจะส่งผลต่อภาพลักษณ์รัฐบาลหรือคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่นั้น ตนมองว่าทำให้เสียความรู้สึกต่อผู้ที่ปรารถนาดีต่อโครงการ

 เาะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประจิน ตำหนิ ทหาร รวบ "ณัฐวุฒิ-จตุพร" ชี้ควรพูดกันให้รู้เรื่อง อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2558 เวลา 11:13:22 15,209 อ่าน
TOP