x close

ทูตสหรัฐฯ แจงวิจารณ์กฎหมาย 112 ชี้กระทบการค้าหรือไม่อยู่ที่รัฐบาลไทย





          ทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย แจงปมวิจารณ์กฎหมายอาญา มาตรา 112 ย้ำอยากเห็นคนไทยมีเสรีภาพ ชี้ กระทบการค้า 2 ประเทศหรือไม่ ขึ้นกับการตัดสินใจของรัฐบาล คสช. ยันเคารพในหลวง พร้อมร่วมงาน Bike for Dad

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 นายเกล็น ที. เดวี่ส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และนางคริสติน่า คาวิน ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ ได้แถลงข่าวเรื่องความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐอเมริการกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทย

          โดยมีช่วงหนึ่ง นายเกล็น ได้กล่าวถึงกรณีที่ได้แสดงความเห็นต่อการบังคับใช้กฎหมายอาญา มาตรา 112 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ตนได้แสดงความเห็นเนื่องจากต้องการเห็นคนไทยสามารถมีเสรีภาพในการแสดงความเห็นอย่างสงบได้ในทุกประเด็นเท่านั้น ซึ่งสหรัฐอเมริกาคงไม่มีการหารือในประเด็นนี้อีก

          สำหรับกรณที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า การแสดงความเห็นนี้อาจกระทบกับการค้าระหว่าง 2 ประเทศนั้น ทูตสหรัฐ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าการค้ากับการเมืองนั้นไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ส่วนตัวมีความเคารพต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างมาก และได้ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ทรงฉายพระรูปร่วมกับนายเอลวิส เพรสลี่ย์ ไว้ที่บ้านด้วย เนื่องจากแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ยาวนานของทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ ตนจะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อด้วย แต่อาจปั่นได้ไม่ครบทั้งหมดเพราะไม่ค่อยได้ฝึก

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Glyn T. Davies

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูตสหรัฐฯ แจงวิจารณ์กฎหมาย 112 ชี้กระทบการค้าหรือไม่อยู่ที่รัฐบาลไทย อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:54:13 15,118 อ่าน
TOP