x close

ทหารส่งตัว จตุพร-ณัฐวุฒิ กลับบ้านแล้ว สั่งห้ามเคลื่อนไหวกระทบความมั่นคง



ทหารส่งตัว จตุพร-ณัฐวุฒิ กลับบ้านแล้ว สั่งห้ามเคลื่อนไหวกระทบความมั่นคง
 
            เจ้าหน้าที่นำตัว 2 แกนนำ นปช. "จตุพร-ณัฐวุฒิ" ไปส่งที่บ้านพัก หลังเชิญตัวไปแจงข้อตกลงตามคำสั่ง คสช. ห้ามเคลื่อนไหวที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง

            วันนี้ (1 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 16 จังหวัดราชบุรี ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัว แกนนำ นปช. ทั้ง 2 คน บริเวณมหาชัยเมืองใหม่ ขณะจะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้นำตัวทั้งสองคนไปทำข้อตกลง และหารือที่กองพลทหารราบที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558

            โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้แจงถึงข้อตกลงตามคำสั่ง คสช. ที่เคยทำข้อตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ ถึง 5 ครั้ง โดยเฉพาะการห้ามเคลื่อนไหวใด ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เพราะจะมีความผิดตามมาตรา 44 ดังนั้นจึงต้องทำข้อตกลงเพิ่มเติมและให้บันทึกทำความเข้าใจด้วยเพื่อเตือนความจำ ซึ่งมีฝ่ายกฎหมายของ คสช. มาดำเนินการชี้แจง

            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่บ้านพักของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ย่านสนามบินน้ำ ได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านว่า ได้มีรถตู้ของทหารนำตัวนายณัฐวุฒิมาส่งถึงบ้านพัก ขณะที่คนดูแลบ้านของนายณัฐวุฒิ ระบุว่า นายณัฐวุฒิมีอาการอ่อนเพลีย และไม่พร้อมที่จะพบ หรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่ยืนยันว่า ปลอดภัยดีทุกอย่าง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ThanawatLive, ทวิตเตอร์ @Korn_PPTV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารส่งตัว จตุพร-ณัฐวุฒิ กลับบ้านแล้ว สั่งห้ามเคลื่อนไหวกระทบความมั่นคง อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2558 เวลา 14:17:58 10,292 อ่าน
TOP