x close

ยุคนี้เป็นยุคของการตลาดออนไลน์ การขายของออนไลน์



ยุคนี้เป็นยุคของการตลาดออนไลน์ การขายของออนไลน์

           ต้องยอมรับจริงๆ ว่ายุคนี้เป็นยุคของการตลาดออนไลน์ การขายของออนไลน์ เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงภาพกล่องไปรษณีย์เยอะๆ รายวัน หรือเห็นเพื่อนๆคนใกล้ตัวของเรามีของขายติดไม้ติดมือ แอบโพสต์ในไทม์ไลน์ เชื่อว่าต้องเจอเรื่องแบบนี้กันทุกคน

           แต่ที่น่าสนใจคือจริงๆแล้วมันมีหลักการที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ จึงแห่กันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้น ทั้งราคาถูก สะดวก คุยกับผู้ขายได้โดยตรง ไม่ต้องเดินทางไปซื้อ และเหตุผลต่างๆ อีกมากมาย

           วันนี้จึงขอยกตัวอย่างคู่หูลูกศิษย์และอาจารย์ที่เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักในวงการธุรกิจ และมีเรื่องราวที่น่าติดตามของทั้งคู่มาฝากกัน โดยถ้าใครสนใจไปฟัง 2 คนนี้บรรยายสดๆ ฟังกันฟรีๆ กับมุมมองของการตลาดในหัวข้อ “เติบโตอย่างไรในธุรกิจออนไลน์” เพราะยุคนี้ระดับพวกเราคนที่อ่านอยู่ตรงนี้คงไม่ต้องมานั่งสอนเล่นไลน์ เล่นเฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรมกันแล้ว เผื่อใครสนใจก็ไป อ.ธันยวัชร์ ฟังฟรีได้เลยที่ พารากอนชั้น M ในวันที่ 8ธันวาคมนี้ เวลา 14.00-16.00 น. (สำรองที่นั่งที่ Line amadooffice2) #ฟรี

            “บทสัมภาษณ์ คุณเชนธนา ในงานบรรยาพิเศษ Digital Marketing 2015”

ยุคนี้เป็นยุคของการตลาดออนไลน์ การขายของออนไลน์

            “พูดถึงอาจารย์ธันยวัชร์แล้วผมว่าถือเป็นโชคดีของผมที่ได้พบอาจารย์ในวันที่ผมกำลังจะเริ่มต้นธุรกิจขายของออนไลน์ตอนนั้น หลังจากที่ตัวผมเองมีคัมภีร์ในการเข้าใจพฤติกรรมการเล่นอินเตอร์เน็ตตั้งแต่ยุค Hi5 ที่ตอนนั้นผมเล่นอีท่าไหนไม่รู้ จนมี Friends ใน hi5 700,000 กว่าคน ซึ่งผมสามารถนิยามออกมาได้สั้นๆว่ามันคือ “การทันกระแส หรือ Realtime” ที่จะทำให้เติบโตในโลกอินเตอร์เน็ตได้ และช่วงนั้นบังเอิญมาเจออาจารย์ใน Twitter และก็ได้Follow กัน จนพูดคุยและอีเมล์ขอแลกเปลี่ยนความรู้กัน

           เชน : อาจารย์ครับ ผมจะเปิดเว็บไซต์ขายของตั้งชื่อว่าอะไรดีครับ?

           อาจารย์ธันยวัชร์ : ชื่อเว็บไซต์ควรจะง่ายๆ2-3 พยางค์ คนฟังแล้วพิมพ์เองได้

           เชน : งั้นผมตั้งชื่อ ทาเคเชน.คอม ได้มั้ยครับอาจาราย์ เพราะผมชอบดูการ์ตูนทาเคชิมากๆ

         อาจารย์ธันยวัชร์  : มันควรจะง่ายกว่านั้น คนน่าจะงง สะกดยากด้วย และต้องดูว่าถ้าเราจะใช้เราเป็นพรีเซนเตอร์เอง ลุยเอง ก็ควรมีคำว่า “เชน” อยู่ในนั้น

           เชน : งั้นเป็น ชอเชน.คอม ละกันครับ

ยุคนี้เป็นยุคของการตลาดออนไลน์ การขายของออนไลน์

           และจากวันนั้นเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ผมใช้เงินลงทุนก้อนแรกกับการขายของออนไลน์ 40,000 บาท ผ่านเว็บชอเชนตอนนั้น ใช้เวลา 2ปี เงินเพิ่มมาเป็น 5 ล้านบาท และได้ขยับขยายมาเป็น “อมาโด้” ที่มูลค่าทะลุ 300 ล้านบาทในวันนี้ และถ่ายทอดความรู้ในการขายของออนไลน์จนประสบความสำเร็จกันทั่วประเทศ

ยุคนี้เป็นยุคของการตลาดออนไลน์ การขายของออนไลน์

           เอาเป็นว่างานนี้ใครอยากไปฟังอาจารย์ธันยวัชร์ฟรีๆ และพูดคุยกับเชนธนา แลกเปลี่ยนมุมมองในการขายของออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล หรืออยากจะลองเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ ลองไปดูโมเดลที่ประสบความสำเร็จและมุมมองใหม่ๆ ที่พารากอน ชั้น M 14.00-16.00น. วันที่ 8 ธันวาคมนี้ กันนะ

           สำรองที่นั่งฟรี ฟังฟรี ที่ Line amadooffice2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุคนี้เป็นยุคของการตลาดออนไลน์ การขายของออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2558 เวลา 14:53:01 29,732 อ่าน
TOP