x close

สองเพื่อนรักวัย 58 ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง กว่า 1,000 กม.

ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง

           ชื่นชมสองเกษตรกรเพื่อนรัก วัยเกือบ 60 ปี ร่วมใจกันออกเดินเท้า รวมระยะทางนับพันกิโลเมตร กำหนดเป้าหมายไปสิ้นสุดที่อุทยานราชภักดิ์ เพื่อเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

           วันที่ 1 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจริญ สุทธิประเสริฐ และนายชลอ ดำนิล เกษตรกรชาวจังหวัดเพชรบุรี วัย 58 ปี ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน และมีความตั้งใจที่จะเดินเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยทั้งสองเริ่มเดินเท้าตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผ่าน จ.พะเยา จ.ลำปาง จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ จ.ชัยนาท

ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง

           ล่าสุด ทั้งสองคนสามารถเดินมาถึงจังหวัดสุพรรณบุรี และต้องเดินไป จ.นครปฐม จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรี จนถึง อุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดเป้าหมาย รวมระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร

           ทั้งนี้ แรงบันดาลใจที่ทำให้ทั้งคู่เลือกที่จะเดินเทิดพระเกียรติด้วยระยะทางไกลเช่นนี้ เนื่องจากในฐานะที่พวกเขาเป็นเกษตรกร และเดินตามพระราชดำริขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาโดยตลอด จึงอยากขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดต่าง ๆ ที่เดินผ่าน ให้ปกปักคุ้มครองรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ อีกทั้งเป็นตัวอย่างความมุมานะให้แก่ประชาชนที่ได้พบเห็นอีกด้วย

ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง

           ทั้งคู่คาดว่าอยากจะไปให้ถึงอุทยานราชภักดิ์ภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ และอยากจะไปร่วมงานวันพ่อแห่งชาติที่จังหวัดเพชรบุรี ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่บ้านเกิดด้วย

           เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งคู่รู้สึกท้อบ้างหรือไม่ ทั้งคู่ก็ตอบเหมือนกันว่าไม่ท้อ และไม่รู้สึกเหนื่อย ซึ่งถึงแม้ทั้งคู่จะมีโรคประจำตัว แต่นี่ก็ไม่ใช่อุปสรรคของการเดินเท้าเทิดพระเกียรติ เพราะตลอดเส้นทางที่เดินมา มีประชาชนที่พบเห็น นำเอาอาหาร สิ่งของที่จำเป็นมาให้ตลอด และทางตำรวจทางหลวงและหน่วยแพทย์ของแต่ละจังหวัดดูแลอย่างดี ทำให้รู้สึกอุ่นใจและสบายใจ การเดินเท้าครั้งนี้ นอกจากจะได้ความประทับใจ ความสุขใจแล้ว ยังได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง

           ขณะที่ประชาชนที่สัญจรไปมาและพบเจอทั้งสอง ก็แวะเวียนมาทักทายให้กำลังใจ มอบอาหาร และนำสิ่งของจำเป็นมาให้ ซึ่งทั้งคู่รู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก โดยพวกเขา บอกว่า ถึงแม้จะทำแบบลุงทั้งสองไม่ได้ แต่ก็อยากเป็นกำลังใจให้ลุงทั้งสองเดินสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จ

ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง

ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองเพื่อนรักวัย 58 ร่วมใจเดินเทิดพระเกียรติในหลวง กว่า 1,000 กม. อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2558 เวลา 17:24:42 4,108 อ่าน
TOP