x close

รัฐบาลลั่น ณัฐวุฒิ-จตุพร ไม่มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์




          พล.ต. สรรเสริญ บอก ณัฐวุฒิ-จตุพร ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ชี้เข้าข่ายยุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความแตกแยก จำต้องเชิญตัวออกไปทำความเข้าใจ เลี่ยงการปะทะ

          เมื่อเวลา 13.00 น. (1 ธันวาคม 2558) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องความมั่นคงว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เล่าให้ที่ประชุม ครม. ทราบว่าปัจจุบันมีความพยายามของกลุ่มการเมืองและแกนนำบางกลุ่มพยายามยุยง ปลุกปั่น และสร้างกระแสให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ดังเช่นกรณีแกนนำบางกลุ่มต้องการลงพื้นที่อุทยานราชภักดิ์ โดยพูดในลักษณะลงไปตรวจสอบ ทั้งที่ความจริงคนกลุ่มนี้ไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะไม่ได้หน้าที่ อีกทั้งต้องมีหลักฐานและเอกสารในการตรวจสอบ ด้วยเหตุนี้พฤติกรรมดังกล่าวจึงเข้าข่ายยุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความสับสนแก่ประชาชน และพยายามใช้คำพูดให้เห็นว่ามีการทุจริตในโครงการ

          พล.ต. สรรเสริญ ยังระบุต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานใดรายงานว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ทุกหน่วยงานต้องดำเนินการโปร่งใส ตรวจสอบได้ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการอยู่แล้ว สำหรับหน่วยงานที่มีอำนาจในการตรวจสอบและประสงค์จะตรวจสอบโครงการดังกล่าว ก็สามารถแจ้งมาได้ที่กระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าทางกระทรวงฯ ยินดีให้การตรวจสอบอย่างเต็มที่

          ทั้งนี้สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น จะพบว่ามีประชาชนอีกกลุ่มเตรียมตั้งรับแกนนำกลุ่มดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งอาจนำไปสู่การปะทะกันได้ ฉะนั้นหน่วยงานด้านความมั่นคงจึงไม่สามารถปล่อยให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แล้วจำเป็นต้องเชิญแกนนำทั้ง 2 คน ไปพูดคุยทำความเข้าใจ และขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ มิฉะนั้นหากปล่อยไว้อาจเกิดเหตุการณ์เผชิญหน้าเหมือนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557

          ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังได้ส่งข้อความถึงฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องว่า ประชาชนเจ็บปวดกับเหตุการณ์ก่อนวันที่ 22 พฤษภาคมมาพอสมควรแล้ว กว่าจะก้าวผ่านมาได้ต้องผ่านมาหลายเรื่อง ฝ่ายความมั่นคงไม่สามารถให้ประเทศกลับไปสู่วังวนดังกล่าวได้ ขอให้ประชาชนบริโภคข้อมูลข่าวสารให้ดี แยกแยะว่าเรื่องใดเป็นความพยายามที่ทำให้เกิดความสับสน ทั้งนี้หากตรวจสอบพบกระแสในโซเชียลมีเดียที่ให้ข้อมูลเท็จ ปลุกปั่นกล่าวหาว่าคนในรัฐบาลมีส่วนทุจริต จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลลั่น ณัฐวุฒิ-จตุพร ไม่มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:24:27 5,389 อ่าน
TOP