x close

ประวัติสีหนุ่ม เชิญยิ้ม กับ 5 เรื่องราวในความทรงจำเกี่ยวกับตลกดังที่จากไป



 สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

           ประวัติ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม กับ 5 เรื่องราวน่ารู้ของนักแสดงตลกมากความสามารถที่เสียชีวิตลงในวัย 61 หลังป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปี 2551 ท่ามกลางความอาลัยรักของคนในวงการ
 
           ถือเป็นเรื่องช็อกวงการตลกของเมืองไทย เมื่อนักแสดงตลกอาวุโสชื่อดังอย่าง สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ได้เสียชีวิตลงในวัย 61 ปี เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ที่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ ด้วยอาการไตวายและโรคแทรกซ้อน หลังป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปี 2551 โดยการจากไปของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม สร้างความสะเทือนใจแก่คนในวงการและแฟนคลับเป็นอย่างมาก ดังนั้นกระปุกดอทคอมจึงขอนำประวัติเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม มาฝากกันเพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปในครั้งนี้ 
 
1. ประวัติ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

           สีหนุ่ม เชิญยิ้ม หรือ ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า บุญธรรม ฮวดกระโทก เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2499 ที่ จ.พิษณุโลก เป็นนักแสดงที่มีความสามารถทั้งร้องเพลงและเล่นตลก มีภรรยาคือ นางไพลิน จำปานคร มีลูกชาย 2 คน คือ นายเฉลิม ปานเกิด หรือ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม กับ นายธเนศ ภูผานี หรือ แจ็ค เชิญยิ้ม ซึ่งปัจจุบัน สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 61 ปี ด้วยอาการไตวายเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558
 
2. เจี๊ยบ-แจ็ค เชิญยิ้ม คู่พี่น้องที่ยึดเส้นทางนักแสดงตลกตามรอยพ่อสีหนุ่ม

เจี๊ยบ เชิญยิ้ม

           เป็นที่ทราบกันดีว่า สีหนุ่ม เชิญยิ้ม นั้นมีลูกชายผู้สืบทอดมรดกการแสดงตลกถึง 2 คน คือลูกชายคนโตอย่าง เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ที่มีทักษะการร้องเพลงจากพ่อสีหนุ่มมาเต็ม ๆ และน้องชาย แจ็ค เชิญยิ้ม ที่มีผลงานในวงการไม่แพ้พี่ชาย ซึ่งทั้งสองคนเป็นนักแสดงตลกหนึ่งในคณะเชิญยิ้ม
 
3. ที่มาของ ชื่อ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

           หลายคนคงคุ้นหูกับชื่อนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง สีหนุ่ม เชิญยิ้ม หรือ นายบุญธรรม ฮวดกระโทก เป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่าคำว่าสีหนุ่มนั้นมีที่มาอย่างไร โดยเริ่มจาก นายบุญธรรม เล่นตลกครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2520 เมื่ออายุ 23 ปี ด้วยตลกคณะ 4 หนุ่ม โดยชื่อว่า สีหนุ่ม พิษณุโลก ประกอบด้วย เด่น ดอกประดู่, เด๋อ ดอกสะเดา, เทพ โพธิ์งาม และสีหนุ่ม พิษณุโลก แต่ต่อมาได้เปลี่ยนเป็น สีหนุ่ม เชิญยิ้ม และใช้มาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง
 
4. ผลงานในวงการของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิตแล้ว

           สำหรับผลงานในวงการของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม มีมากมายไม่ว่าจะเป็นการแสดงและการร้องเพลง โดยเฉพาะเพลงลูกทุ่งที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ เพลงพิษรักพิษณุโลก ที่แต่งโดย อุดม ชวนชื่น และผลงานเพลง ขอรวยด้วยคน
 
           นอกจากนี้ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ยังมีผลงานอีกมากมายทั้งงานละครเวที เช่น ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage และผลงานละครซิทคอมที่อยู่ในความทรงจำของหลาย ๆ คนอย่าง บางรักซอย 9 รวมทั้งงานละครอื่น ๆ อาทิ พระอภัยมณี, หมู่ 7 เด็ดสะระตี่, โก๊ะจ๋า...ป่านะโก๊ะ, ฝนเหนือ, รักเธอทุกวัน, เจาะเวลาหาโก๊ะ และสุดแต่ใจจะไขว่คว้า และยังมีผลงานภาพยนตร์ เช่น ฅนปีมะ และ เทวดา ตกมันส์ เป็นต้น
 
5. ลำดับอาการป่วยและวาระสุดท้ายในชีวิต สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิตแล้ว

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิตแล้ว

           เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เป็นนักแสดงตลกที่มีบุคลิกขำขันเฉพาะตัวและสามารถเรียกเสียงฮาจากผู้ชมทางบ้านได้อย่างมากมาย แต่จู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อสีหนุ่ม เชิญยิ้ม เกิดอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก ขณะถ่ายทำละครซิทคอม "บางรักซอย 9" จึงจำเป็นต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเวชธานีและต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2551 เวลาประมาณ 22:00 น. ซึ่งจากการตรวจเบื้องต้นแพทย์พบว่ามีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดประมาณ 10 เซนติเมตร (อ่านข่าว : อาการ ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม โอกาสรอด 50 : 50)
 
           ต่อมาในปี 2554 แพทย์ได้อนุญาตให้ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้าน โดยมีอาการเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวไม่สามารถเดินได้และพูดได้ ซึ่งทางครอบครัวของนักแสดงตลกชื่อดังได้ดูแลและมีการส่งกำลังใจให้กันตลอด โดยเฉพาะลูกชายคนโตอย่าง เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ที่แบกรับภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวอย่างหนัก
 
สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิตแล้ว

           หลังจากนั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2554 รายการตีสิบได้ไปเยี่ยมอาการและติดตามความคืบหน้าอาการป่วยของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ที่บ้านพักตากอากาศ ใน จ.เชียงราย ซึ่งในขณะนั้นได้ทำกายภาพบำบัดจนมีอาการดีขึ้นมาตามลำดับ สามารถทานข้าวได้เอง ยกมือและขาได้ ความคิดและพูดมีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นมากกว่าเดิม ความจำในอดีตก็จำได้หมด แต่จะต้องมีการพลิกตัวทุก ๆ 4 ชั่วโมงเพื่อป้องกันแผลกดทับ โดยมีคนในครอบครัวช่วยกันดูแล (อ่านข่าว : เจี๊ยบ เชิญยิ้ม เยี่ยมพ่อ สีหนุ่ม อัพเดทอาการป่วย)
 
           และเมื่อเช้าวันที่ 1 ธันวาคม 2558 สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 06.00 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ คลอง 16 ด้วยอาการแทรกซ้อนอันเกิดมาจากโรคเส้นเลือดในสมองแตก ในวัย 61 ปี ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัวและเพื่อนในวงการ (อ่านข่าว สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิต เจี๊ยบ ลูกชาย รับศพสวดวัดนาบุญ 9 คืน)








เกาะติดข่าว สีหนุ่ม เชิญยิ้มสียชีวิต ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ yui_pptv, Instagram jeabchernyim, notechernyim, คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, คุณ anantachai khampan สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก NineEntertain

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติสีหนุ่ม เชิญยิ้ม กับ 5 เรื่องราวในความทรงจำเกี่ยวกับตลกดังที่จากไป อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2558 เวลา 12:08:29 72,191 อ่าน
TOP