x close

เด็กสาววัย 15 ผูกคอลาโลก ชีวิตสุดทรมานเพราะแพ้สัญญาณ Wi-Fi



ชีวิตสุดทรมานเพราะแพ้สัญญาณ Wi-Fi

          เด็กสาวชาวอังกฤษวัย 15 ปี ผูกคอตายใต้ต้นไม้ใหญ่ใกล้บ้าน หลังป่วยเป็นโรคประหลาดอันมีที่มาจากอาการแพ้สัญญาณ Wi-Fi อย่างหนัก

          แม้วิทยาการและเทคโนโลยีทางการแพทย์จะก้าวไปไกลมากแค่ไหน แต่ก็ยังมีบางโรคที่ยังคงเป็นปริศนาและไม่สามารถวินิจฉัยสาเหตุที่มาของโรคได้ เช่นเดียวกับโรคประหลาดที่เกิดกับเด็กสาวชาวอังกฤษวัย 15 ปี นาม เจนนี่ ฟราย ที่ต้องทนทรมานด้วยอาการเจ็บป่วยจากโรคแพ้สัญญาณ Wi-Fi

          เว็บไซต์ Unilad นำเสนอเรื่องราวนี้ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 โดยระบุว่า เจนนี่ได้ปลิดชีวิตตนเองด้วยการผูกคอตายใต้ต้นไม้ใหญ่ในป่า บรู๊ค วู้ดส์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านของเธอ สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 16.20 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ชีวิตสุดทรมานเพราะแพ้สัญญาณ Wi-Fi

          ก่อนที่เจนนี่จะลงมือฆ่าตัวตาย เธอได้ส่งข้อความหาเพื่อนสนิทว่าวันนี้เธอจะไม่ไปโรงเรียน พร้อมระบายความในใจที่มี หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานด้วยอาการป่วยออด ๆ แอด ๆ นอกจากนี้ยังระบุว่าเธอกำลังจะฆ่าตัวตายในป่า บรู๊ค วู้ดส์ อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่เพื่อนของเจนนี่ไม่เห็นข้อความนั้น เพราะโทรศัพท์ของเธอไม่อยู่กับตัว

          ด้านครอบครัวของเจนนี่อ้างว่า เธอน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งมีสาเหตุมาจากโรคแปลกประหลาด ที่ทำให้เจนนี่มีอาการแพ้สัญญาณ Wi-Fi อย่างหนัก ซึ่งน่าจะเป็นอาการในกลุ่มโรคที่เรียกว่า โรคไวต่อการรับสัมผัสสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic Hypersensitivity/EHS)

ชีวิตสุดทรมานเพราะแพ้สัญญาณ Wi-Fi

          ผู้เป็นแม่ให้การกับศาลว่า อาการแพ้สัญญาณ Wi-Fi ของเจนนี่เริ่มแสดงออกเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2555 โดยเธอระบุว่า เธอสังเกตเห็นว่าลูกมีอาการป่วย จึงได้ทำการสืบหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและพบว่าสัญญาณ Wi-Fi สามารถก่ออันตรายกับเด็กได้ จึงถอดอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องออกจากบ้านทั้งหมด

          แต่เจนนี่ก็ยังต้องทนป่วยจากสัญญาณ Wi-Fi ที่โรงเรียน เจนนี่มักถูกอาจารย์ลงโทษด้วยการกักบริเวณอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ใช่เพราะเธอเกเรหรือไม่เชื่อฟัง เจนนี่เพียงแค่ป่วยจนไม่สามารถทนเรียนในห้องเรียนได้ เธอจึงต้องหนีออกมาเพื่อหาสถานที่ที่สงบและปลอดสัญญาณ Wi-Fi

ชีวิตสุดทรมานเพราะแพ้สัญญาณ Wi-Fi

          นอกจากนี้ แม่ของเจนนี่ยังเคยเดินทางไปพบครูใหญ่ที่โรงเรียนเพื่อบอกเล่าถึงอาการภูมิแพ้ Wi-Fi แต่ครูใหญ่กลับไม่รับฟังและยืนยันว่าสัญญาณ Wi-Fi นั้นไม่เป็นอันตรายต่อใครทั้งสิ้น

          ทั้งนี้ แม่ของเจนนี่เชื่อว่า ลูกสาวไม่ได้มีความปรารถนาที่จะฆ่าตัวตาย เพียงแต่เธอรู้สึกเหนื่อยล้าเต็มทีกับการใช้ชีวิตที่โรงเรียนขณะนี้ ครอบครัวของเจนนี่กำลังเริ่มโครงการรณรงค์ให้ยกเลิกการใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสัญญาณ Wi-Fi ในโรงเรียนและสถานรับเลี้ยงเด็ก รวมถึงจะกดดันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทำการวิจัยค้นคว้าเกี่ยวกับโรค EHS ให้มากกว่านี้

ชีวิตสุดทรมานเพราะแพ้สัญญาณ Wi-Fi

          สำหรับโรคไวต่อการรับสัมผัสสนามแม่เหล็กไฟฟ้าหรือ Electromagnetic Hypersensitivity (EHS) เป็นกลุ่มอาการที่ผู้ป่วยซึ่งรู้สึกว่าได้รับสัมผัสสนามแม่เหล็กไฟฟ้า จะมีอาการผิดปกติเกิดขึ้น เช่น ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ไม่มีแรง มีความรู้สึกที่ผิวหนัง เช่น ชา คัน ปวดแสบปวดร้อน แต่ทางการแพทย์ยังไม่สามารถวินิจฉัยและยืนยันสาเหตุของโรคได้ เพราะอาการที่เกิดในผู้ป่วยนั้นเป็นอาการที่เป็น ๆ หาย ๆ จึงไม่มีการรักษาที่ตายตัว ส่วนแพทย์จิตเวชในประเทศทางตะวันตกจะเหมารวมอาการนี้ให้อยู่ในกลุ่ม Functional Somatic Syndrome

ภาพจาก เฟซบุ๊ก RIP Jenny Fry

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสาววัย 15 ผูกคอลาโลก ชีวิตสุดทรมานเพราะแพ้สัญญาณ Wi-Fi อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2558 เวลา 15:17:05 179,506 อ่าน
TOP