x close

เอฟเอเอ ประกาศลดเกรดมาตรฐานการบินของประเทศไทย




          สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ประกาศลดเกรดมาตรฐานการบินของประเทศไทยเป็นประเภทที่ 2 ด้านผู้บริหารการบินไทย ยันการลดเกรดไม่กระทบกับการบินไปสหรัฐฯ

          วันที่ 1 ธันวาคม 2558 มีรายงานว่า สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (Federal Aviation Administration : FAA) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกแถลงการณ์ประกาศลดอันดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทยจากประเภทที่ 1 มาเป็นประเภทที่ 2 เนื่องจากมาตรฐานการบินของไทยไม่เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ 

          อย่างไรก็ตามการจัดอันดับมาตรฐานให้ไทยอยู่ในประเภทที่ 2 ไม่ส่งผลกระทบกับเครื่องบินของไทยที่ให้บริการเส้นทางบินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีอยู่เดิม แต่จะไม่อนุญาตให้มีการเปิดบริการเส้นทางใหม่

          ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคม 2558 เจ้าหน้าที่เอฟเอเอ ได้ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทยพบว่าการดำเนินการของไทยไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากล และได้แจ้งกับทางไทยว่า รัฐบาลมีเวลา 65 วัน ในการปรับปรุงปัญหาที่พบ ซึ่งการประกาศปรับลดอันดับครั้งนี้เกิดขึ้นหลังมีการหารือร่วมกับรัฐบาลไทย ซึ่งได้ข้อสรุปไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2558

เอฟเอเอ ประกาศลดเกรดมาตรฐานการบินของประเทศไทย

          ด้านนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวภายหลังมีแถลงการณ์ลดเกรดมาตรฐานการบินของประเทศไทยว่า จากกรณีดังกล่าวทำให้สายการบินที่จดทะเบียนโดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินหรือเพิ่มจุดบินใหม่ในสหรัฐอเมริกาได้ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการบินไทยในการทำการบินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากการบินไทยได้ยกเลิกเส้นทางบินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2558

          สำหรับผู้โดยสารของการบินไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถเดินทางโดยผ่านสายการบินพันธมิตรได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามการบินไทยยังยืนยันในมาตรฐานด้านความปลอดภัย ความมั่นคงทางการบินในระดับสากล เพื่อให้ผู้ใช้บริการและผู้โดยสารมีความมั่นใจ
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอฟเอเอ ประกาศลดเกรดมาตรฐานการบินของประเทศไทย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2558 เวลา 12:02:44 33,633 อ่าน
TOP