x close

ชื่นชม ! รปภ. หนุ่มห้างดังวัย 19 น้ำใจงาม เก็บเงิน 4 แสนคืนเจ้าของ

รปภ. เก็บเงินคืนเจ้าของ 4 แสน

          ชาวเน็ตแห่ชื่นชม หนุ่ม รปภ. ห้างเทสโก้โลตัส สาขาถลาง จ.ภูเก็ต ซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าบรรจุเงินสด 4 แสนบาทคืนเจ้าของ ก่อนได้รางวัลตอบแทนน้ำใจ 3 พันบาท บอกที่ผ่านมาแม่สอนว่าอย่าเอาของคนอื่นมาเป็นของตน
 
          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีกระแสชื่นชมและแชร์ภาพของหนุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) คนหนึ่งที่ประจำอยู่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาถลาง จ.ภูเก็ต ได้ทำความดีเก็บกระเป๋าสตางค์บรรจุเงินสด 4 แสนบาทคืนแก่เจ้าของ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก แอน เอน
 
รปภ. เก็บเงินคืนเจ้าของ 4 แสน

          ล่าสุด (1 ธันวาคม 2558) หลังจากผู้สื่อข่าวรายงานได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังห้างเทสโก้โลตัส สาขาถลาง จ.ภูเก็ต พบว่า หนุ่ม รปภ. คนดังกล่าว คือ นายณัฐพงษ์ ฤทธิเดช อายุ 19 ปี รปภ.บริษัท ยู.บี.เอ็น.ภูเก็ตอันดามัน จำกัด เผยว่า วันเกิดเหตุตนได้เข้าไปปัสสาวะที่ห้องน้ำชายฝั่งประตู 6 โดยมีชายวัยกลางยืนปัสสาวะอยู่ข้าง ๆ และได้ลืมกระเป๋าเอาไว้ ตนจึงรีบหยิบกระเป๋าวิ่งตามออกไปแต่ไม่ทัน เพราะชายคนดังกล่าวได้ขับรถออกไปแล้ว ตนจึงนำกระเป๋าไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้าเพื่อประกาศหาเจ้าของโดยที่ไม่ได้เปิดดูกระเป๋า จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มีเจ้าของกระเป๋ามาแสดงตัวและประกาศเรียกตนเองไปพบเพื่อสอบถามพร้อมตรวจสอบทรัพย์สินที่มีเงินสดจำนวน 4 แสนบาทอยู่ในกระเป๋า ก่อนจะมอบเงินจำนวน 3 พันบาทเป็นรางวัลตอบแทนน้ำใจให้ตน

รปภ. เก็บเงินคืนเจ้าของ 4 แสน
 
          นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้แม่ของตนสอนเสมอว่า ห้ามหยิบเอาของคนอื่นมาเป็นของตนเอง แม้ว่าเราจะยากจนก็ตาม โดยก่อนที่ตนจะมาสมัครงานเป็น รปภ. เคยทำงานก่อสร้างมาก่อนแต่ได้ลาออกมาสมัครเป็น รปภ. ประจำอยู่ที่ห้างแห่งนี้ ทุกวันตนจะขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านสาคู ต.สาคู อ.ถลาง ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตรเพื่อมาเข้าเวรทำงาน ส่วนเงินจำนวน 3 พันบาทที่ได้มาจะมอบให้แม่ 500 บาท นำไปฝากธนาคาร 1,500 บาท เพื่อไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกฝาแฝดทั้ง 2 คน และอีก 1,000 บาทเก็บไว้เติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ที่ต้องขี่ไป-กลับเพื่อมาทำงาน

รปภ. เก็บเงินคืนเจ้าของ 4 แสน

ภาพจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แอน เอน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ! รปภ. หนุ่มห้างดังวัย 19 น้ำใจงาม เก็บเงิน 4 แสนคืนเจ้าของ โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2558 เวลา 11:08:57 27,860 อ่าน
TOP