x close

แกนนำ นปช. บุกทำเนียบ จี้รัฐบาล หยุดคุกคาม-ละเมิดสิทธิ ประชาชน





          แกนนำ นปช. บุกทำเนียบ จี้รัฐบาล หยุดคุกคาม-ละเมิดสิทธิ ประชาชน ปัด ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-จตุพร พรหมพันธุ์ เคลื่อนไหวปมอุทยานราชภักดิ์ ในนาม นปช. แต่ไปในฐานะปัจเจกบุคคล

          วันที่ 3 ธันวาคม 2558 นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช. พร้อมด้วยแกนนำ อาทิ นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชน ทำเนียบรัฐบาล โดยขอให้ยุติการคุกคาม และละเมิดสิทธิของประชาชน ไม่ใช่เฉพาะแกนนำ นปช.

          สำหรับ การควบคุมตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่เดินทางไปตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ในครั้งนี้เป็นการเดินทางไปในฐานะประชาชนคนไทยทั่วไป ซึ่งไม่ได้เชิญ และนัดหมายกลุ่มคน และการเคลื่อนไหวในนาม นปช. แต่ไปในฐานะปัจเจกบุคคล

          นางธิดา กล่าวว่า ภายหลังจากการเข้าควบคุมอำนาจผ่านมากว่า 1 ปี สถานการณ์เรียบร้อยดีภายใต้การควบคุมของ คสช. ดังนั้น การเกิดปัญหาอุทยานราชภักดิ์จึงเป็นเรื่องที่สังคมต้องตรวจสอบ และเป็นปกติทั่วไป ซึ่ง นายจตุพร และนายณัฐวุฒิก็ถือเป็นประชาชนที่ต้องการให้ความกระจ่างให้สังคม แต่กลับพบว่าถูกคุกคามและละเมิดสิทธิต่อครอบครัว แกนนำ นปช. โดยเฉพาะครอบครัวของนายณัฐวุฒิ ที่มีทหารทั้งในและนอกติดตามการเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงระหว่างที่ภรรยาของนายณัฐวุฒิเดินทางไปส่งลูกที่โรงเรียน และเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำ นปช. บุกทำเนียบ จี้รัฐบาล หยุดคุกคาม-ละเมิดสิทธิ ประชาชน โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2558 เวลา 11:26:45 6,906 อ่าน
TOP