x close

โซเชียลลำปางชื่นชมคนดี แชร์ภาพ นักเรียนหญิง เดินเก็บขยะหลังงานวันพ่อ




โซเชียลลำปางชื่นชมคนดี แชร์ภาพ น.ร.หญิง เดินเก็บขยะหลังงานวันพ่อ

             ชาวเน็ตลำปางแห่แชร์ภาพชวนประทับใจ เด็กนักเรียนหญิงวัยมัธยมเดินเก็บขยะตามพื้นหลังงานพิธีถวายพระพร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำชาวลำปางพากันยกย่องชื่นชมในความมีน้ำใจและความเสียสละต่อส่วนรวม

             ต้องยอมรับว่าความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและความมีน้ำใจต่อสังคมนั้นหาดูได้ยากขึ้นทุกวัน แต่ก็ยังมีเรื่องราวดี ๆ ที่ทำเราชื่นใจได้บ้างไม่น้อย เพราะล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ จิตราภรณ์ เทวะนา ได้โพสต์ภาพชวนประทับใจพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม ลำปางซิตี้ ว่า

             "นักเรียนโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย...น้องคนนี้...เดินเก็บขยะหลังจากเสร็จสิ้นพิธี...ขอแสดงความชื่นชมค่ะ...เลยนำภาพประทับใจมาแบ่งปัน..."

นักเรียนหญิงเก็บขยะ

             โดยภาพดังกล่าว เป็นภาพของเด็กหญิงในชุดนักเรียนชั้นมัธยมปลาย กำลังเดินและก้มเก็บขยะที่ทิ้งไว้ภายในสวนสาธารณะเขลางค์นคร อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเลิกงานพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายพระพรชัยมงคล และจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 มีผู้เข้าร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน

             ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จิตราภรณ์ เทวะนา ได้พบกับเด็กหญิงรายนี้ เดินเก็บขยะที่ผู้ร่วมงานรายอื่นทิ้งเอาไว้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ทำให้เกิดความประทับใจ และได้บันทึกภาพของเด็กหญิงเอาไว้ ก่อนจะนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่มลำปางซิตี้ ทำให้ชาวลำปางจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น และกล่าวชื่นชมในน้ำใจต่อส่วนรวมของเด็กหญิงรายนี้กันอย่างคึกคัก

             นอกจากนี้ ชาวลำปางยังสงสัยและอยากทราบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวเป็นใครกันแน่ เพราะสิ่งที่น้องทำนั้นเป็นเรื่องที่ดี น่าชื่นชม และอยากให้โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยช่วยยกย่องเด็กหญิงให้เป็นนักเรียนตัวอย่าง เพื่อเป็นแบบอย่างให้ชาวลำปางช่วยกันมีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดของบ้านเมืองต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก  จิตราภรณ์ เทวะนา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลลำปางชื่นชมคนดี แชร์ภาพ นักเรียนหญิง เดินเก็บขยะหลังงานวันพ่อ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 11:36:16 10,891 อ่าน
TOP