x close

ภุชงค์ เศร้า หลังถูกเขี่ยพ้น เลขาธิการ กกต. แฉตลอด 2 ปีถูกกรรมการล้วงลูก





          ภุชงค์ นุตราวงศ์ ครวญ ! ถูกเขี่ยพ้น เลขาธิการ กกต. จ่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการ แฉ 2 ปีที่ผ่านมาถูกกรรมการล้วงลูกการทำงาน โดยเฉพาะการแต่งตั้งข้าราชการ ยัน 18 ปีที่ผ่านมาเต็มที่ตลอดกับงาน

          วันที่ 9 มีนาคม 2558 จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีมติ 4 ต่อ 1 เสียง ให้เลิกจ้างนายภุชงค์ นุตราวงศ์ จากตำแหน่ง เลขาธิการ กกต. (อ่านข่าว ประกาศปลด ภุชงค์ จากตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ชี้ผลงานไม่ผ่านเกณฑ์)

          ล่าสุด นายภุชงค์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า การทำงานกับคณะกรรมการ กกต. ชุดนี้ ที่มี นายศุภชัย สมเจริญ เป็นประธาน กกต. ตลอดสองปีที่ผ่านมา มีการล้วงลูกการทำงานภายในสำนักงานทั้ง ๆ ที่เป็นอำนาจของเลขาธิการ ซึ่งนับว่าเป็นการล้ำเส้นการทำงานภายในสำนักงาน กกต. โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ การดำเนินงานในโครงการต่าง ๆ จนเป็นผลให้มีความล่าช้า ต่างจากกรรมการชุดก่อนหน้า ที่ให้เกียรติการทำงานของสำนักงานมาโดยตลอด ซึ่งตนขอเรียกร้องให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กำหนดโครงสร้าง ขอบเขตอำนาจของกรรมการ กกต. กับ สำนักงาน กกต. ให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการล้วงลูกอย่างที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวของ กกต. ชุดนี้แน่นอน

          อย่างไรก็ตาม ตนจะยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการ กกต. ภายใน 15 วัน แต่หาก กกต. ยังยืนยันมติเดิม ก็จะยื่นต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรมตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป เพื่อให้เป็นบทเรียนแก่องค์กร และยืนยันว่า ตนเองไม่ต้องการกลับมารับตำแหน่งเลขาธิการ กกต. อีกต่อไป และเชื่อมั่นว่า ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภุชงค์ เศร้า หลังถูกเขี่ยพ้น เลขาธิการ กกต. แฉตลอด 2 ปีถูกกรรมการล้วงลูก อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2558 เวลา 15:22:11 5,278 อ่าน
TOP