x close

คสช. สั่ง ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ พ้นประธาน ป.ป.ช. พร้อมเลือกประธานใหม่


ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ

          ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช. ให้ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ พ้นเก้าอี้ ประธาน ป.ป.ช. คณะกรรมการประชุมเลือกประธานใหม่

          วันที่ 9 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 45/2558 เรื่อง การเลือกประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

          ตามที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่วุฒิสภาได้มีมติเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน  2558 ให้ความเห็นชอบ พล.อ. บุณยวัจน์ เครือหงส์, พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ, นายวิทยา อาคมพิทักษ์, นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร และนางสุวณา สุวรรณจูฑะ ให้ดํารงตําแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ แล้วนั้น

          เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูปประเทศและการปฏิรูปองค์กรตามรัฐธรรมนูญ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่งให้ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติตามคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 28/2558 ลงวันที่ 16 กันยายน พุทธศักราช 2558 พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่คําสั่งนี้บังคับใช้

          นอกจากนี้ ให้สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจัดให้มีการประชุมระหว่างบุคคลผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดํารงตําแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติปฏิบัติหน้าที่วุฒิสภา เพื่อเลือกกันเองให้คนหนึ่งเป็นประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ แล้วแจ้งผลให้ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบ เพื่อนําความกราบบังคมทูลเพื่อทรงแต่งตั้งประธานกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติต่อไปในคราวเดียวกัน

คสช. สั่ง ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ พ้นประธาน ปปช. พร้อมเลือกประธานใหม่


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. สั่ง ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ พ้นประธาน ป.ป.ช. พร้อมเลือกประธานใหม่ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2558 เวลา 21:42:06 22,363 อ่าน
TOP