x close

ประธาน นปช. ไม่ปักธง ใครเอี่ยวทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ย้ำตรวจสอบเพราะใช้งบหลวง





          ประธาน นปช. ไม่ปักธงใครทุจริตสร้างอุทยานราชภักดิ์ ย้ำตรวจสอบเพราะมีการใช้งบหลวง เชื่อหากไม่มีคดีแอบอ้างเบื้องสูงเกี่ยวข้อง คงไม่มีใครไปหาความจริงงบประมาณการจัดสร้าง

          วานนี้ (12 ธันวาคม 2558) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตำหนิการนำข้อมูลทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ไปแลกเปลี่ยนกับ พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า การพูดคุยไม่ได้ปักธงว่า ใครทุจริต ส่วนแนวคิดการก่อสร้างอนุสาวรีย์พระบูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ เป็นสิ่งที่ดีมาก และถ้าไม่มีคดีแอบอ้างเบื้องสูงเข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว คงไม่มีใครไปตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณการจัดสร้างอุทยาน

          ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวย้ำว่า การจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์นั้น คณะรัฐมนตรี ได้รับทราบความคืบหน้าการก่อสร้างทุกขั้นตอน รวมทั้งยังอนุมัติงบประมาณแผ่นดินให้บางส่วน ดังนั้นการใช้งบประมาณจึงมาจากงบประมาณแผ่นดิน ที่อยู่ในรูปแบบอนุมัติให้โดยตรง การโยกงบพัฒนาจากหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกมาใช้ และหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ยังนำงบประมาณแผ่นดินมาบริจาคให้ด้วย เช่น กสทช. เอางบประมาณแผ่นดิน จำนวน 88 ล้านบาท มาบริจาค โดยหน่วยงานรัฐทุกแห่งได้บริจาคเงินในรูปแบบนี้ทั้งสิ้น สำหรับเอกชนแล้ว ได้บริจาคเป็นเงินและสิ่งของ เช่น ต้นไม้จากสวนนงนุช รวมทั้งยังมีการบริจาคด้วยรูปแบบการก่อสร้างให้ด้วย

าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธาน นปช. ไม่ปักธง ใครเอี่ยวทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ย้ำตรวจสอบเพราะใช้งบหลวง อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2558 เวลา 13:37:32 7,194 อ่าน
TOP