x close

โหด ! ฝังระเบิดในหลุมศพแม่ พ่อ-ลูกยะลามาทำพิธีเจอบึ้ม ดับ 1

ลอบฝังระเบิดในหลุมศพ

            คนร้ายลอบฝังระเบิดในหลุมศพแม่ที่กูโบร์ยะลา ก่อนกดบึ้มขณะพ่อ-ลูกยืนทำพิธีทางศาสนา ทำอาสาสมัครทหารพรานเสียชีวิต ขณะที่พ่อเจ็บสาหัส
 
            เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2558 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณกูโบร์ บ้านบ่อเจ็ดลูก ม.7 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

            จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้บาดเจ็บ คือ นายอาซิ เจ๊ะดอมะ อายุ 63 ปี ส่วนอาสาสมัครทหารพรานซัยค์ เจ๊ะดอมะ ซึ่งเป็นลูก ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้าง 3 เมตร ลึก 2 เมตร โดยที่ปากหลุมพบศพห่อด้วยผ้าขาวอยู่ 1 ศพ ใกล้ ๆ กันพบเศษถังเหล็ก เศษสายไฟ เศษแผงวงจร จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้ระเบิดมาฝังไว้ในหลุมศพดังกล่าว แต่ระหว่างที่ทั้งสองกำลังอ่านอัลกุรอานอยู่นั้น คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ฝังเอาไว้ในหลุมศพ ส่งผลให้อาสาสมัครทหารพรานซัยค์เสียชีวิตทันที ขณะที่บิดาได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้ศพของมารดากระเด็นออกมาจากหลุมศพดังกล่าว

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุคือ นายรอกิ ดอเลาะ แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ลงมือปฏิบัติการ เนื่องจากอาสาสมัครทหารพรานซัยค์เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน ปฏิบัติหน้าที่งานข่าวในพื้นที่ดังกล่าว สาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหด ! ฝังระเบิดในหลุมศพแม่ พ่อ-ลูกยะลามาทำพิธีเจอบึ้ม ดับ 1 อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2558 เวลา 10:11:38 20,904 อ่าน
TOP