x close

วัชระ วอน นายกฯ ทบทวนคำสั่ง คสช. ห้ามประชุมพรรคการเมือง





          วัชระ เพชรทอง เผย อภิสิทธิ์ หนุน แยกอำนาจสอบสวนออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกกรณี ปวีณ พงศ์สิรินทร์ ถูกแทรกแซง วอน ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทบทวนคำสั่ง คสช. ห้ามประชุมพรรคการเมือง

          วันที่ 13 ธันวาคม 2558 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนการแยกอำนาจการสอบสวน ออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการตั้งศาลเตี้ยขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า มีการเข้ามาแทรกแซงการทำหน้าที่ กรณี พลตำรวจตรี ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และอดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา

          นอกจากนี้ นายวัชระ ยังกล่าวถึงกรณีที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ทบทวนประกาศ คสช. ฉบับที่ 57/2557 ว่า หากนายกรัฐมนตรีมีจิตใจที่จะฟื้นฟูระบบประชาธิปไตยจริง ควรจะพิจารณาทบทวนประกาศฉบับที่ 57/2557 เพราะหากไม่ทบทวน แสดงว่านายกรัฐมนตรีสนับสนุนการบริหารงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีผ่อนคลายให้พรรคการเมืองทุกพรรคได้จัดกิจกรรมทางการเมือง และจัดประชุมพรรคการเมืองได้



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ วอน นายกฯ ทบทวนคำสั่ง คสช. ห้ามประชุมพรรคการเมือง อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2558 เวลา 13:32:33 3,006 อ่าน
TOP