x close

ประชาธิปัตย์ ร้อง นายกฯ กางมาตรา 44 สั่งห้ามองค์กรอิสระจัดอบรมต่างประเทศ





          วิลาศ จันทร์พิทักษ์ ปูดองค์กรอิสระผลาญงบหลวง ด้วยการจัดอบรมที่ต่างประเทศ ร้องนายกฯ ใช้มาตรา 44 สั่งห้าม หนุนตั้งคณะกรรมการกลางบริหารงานบุคคลเหมือนข้าราชการ

          วันที่ 13 ธันวาคม 2558 นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข้อเสนอเรื่องการปฏิรูปองค์กรอิสระ โดยเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญปฏิรูปองค์กรอิสระ และในเรื่องของการบริหารงานบุคคลนั้นเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการกลางบริหารงานบุคคลองค์กรอิสระ เหมือนเช่นเดียวกับหน่วยงานราชการ โดยไม่ให้แต่ละองค์กรไปบริหารจัดการกันเอง เนื่องจากที่ผ่านมามีการจัดตั้งคณะที่ปรึกษาพร้อมทั้งกำหนดเงินเดือนขึ้นมาเอง รวมถึงยังได้เสนอให้นายกรัฐมนตรี ใช้มาตรา 44 แห่ง รัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว 2557 ในการสั่งห้ามให้องค์กรอิสระจัดการอบรมหลักสูตรพิเศษต่าง ๆ เนื่องจากมองว่า ผู้ที่เข้าอบรบส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจ และข้าราชการระดับสูงที่ใกล้เกษียณอายุราชการแล้ว จึงทำให้ไม่ได้มีการนำความรู้ที่ได้รับไปใช้เพื่อประเทศชาติ และเงินงบประมาณที่นำมาใช้นั้นเป็นเงินภาษีของประชาชน รวมถึงการจัดอบรมในแต่ละครั้งมีการไปศึกษาดูงานในต่างประเทศ ซึ่งบางครั้งไปดูงานในประเทศที่ไม่ได้มีองค์กรอิสระ และเมื่อพิจารณาโปรแกรมการศึกษาดูงาน จะเป็นการไปศึกษาวัฒนธรรมของประเทศนั้นมากกว่า


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ ร้อง นายกฯ กางมาตรา 44 สั่งห้ามองค์กรอิสระจัดอบรมต่างประเทศ โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2558 เวลา 15:44:01 4,418 อ่าน
TOP