x close

ลือสนั่น ! ชายหมู จับมือ สุเทพ ตั้งพรรคใหม่ พร้อมรั้งเก้าอี้หัวหน้า





          ลืออีก ! สุขุมพันธุ์ บริพัตร จับมือ สุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งพรรคการเมืองใหม่ พร้อมเป็นหัวหน้าพรรค หลังสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ยากจะต่อคืน คาดมีผู้สนับสนุน 7-10 ราย เงินลงทุน 3-4 พันล้านบาท

          วานนี้ (13 ธันวาคม 2558) มีรายงานข่าวจากแหล่งข่าวคนสนิท ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แจ้งว่า หลังจากมีกระแสโจมตี และกดดัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยสมาชิกในพรรค ทำให้ผู้สนับสนุนทั้งภายใน และนอกพรรคประชาธิปัตย์ มีการพูดคุยเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กับกลุ่มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งเป็นอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส. จะร่วมกันตั้งพรรคใหม่ขึ้น เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในครั้งหน้า


          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทั้ง 2 คน ได้ตกลงกันในหลักการแล้ว 80-90 เปอร์เซ็นต์ โดยจะสนับสนุนให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยตัวเอง และคาดว่าจะมีผู้ใหญ่และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนจะมาร่วมงานกับพรรคที่ตั้งขึ้นใหม่ด้วย

          แหล่งข่าวระบุอีกว่า ทราบว่าขณะนี้มีผู้สนับสนุนประมาณ 7-10 ราย แจ้งความจำนงที่จะสนับสนุน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตั้งพรรคใหม่ คาดว่าจะมีเงินทุนร่วมสนับสนุน 3-4 พันล้านบาท แต่ทั้งหมดอยู่ระหว่างการพิจารณาจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อย่างไรก็ตาม การที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ถูกกระทำจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนไม่ให้เกียรติกัน ที่ผ่านมาเมื่อมีการหารือกันในพรรค ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็รับทราบและพร้อมถูกตรวจสอบ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ รู้สึกว่า จะอยู่ไปทำไม สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นความเสียหายต่อภาพรวมของพรรค

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุเพิ่มเติมว่า คาดว่าหลังมีการเลือกตั้ง ฝ่ายทหารก็ยังคงอยู่ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หากมีการตั้งรัฐบาลจากพรรคที่ได้คะแนนสูงสุด ยังต้องมีพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ดี ซึ่งขณะนี้ นายสุเทพ ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนายเนวิน ชิดชอบ ผู้ก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยด้วย อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างผู้สนับสนุน ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ มาจากความเชื่อใจ ความใจถึง และความเชื่อมั่นในการทำงาน จึงเชื่อว่า จะทำงานคล้ายกับในยุคนายชวน หลีกภัย เป็นหัวหน้าพรรค โดยมี พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นเลขาธิการพรรคได้ในขณะนั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสนั่น ! ชายหมู จับมือ สุเทพ ตั้งพรรคใหม่ พร้อมรั้งเก้าอี้หัวหน้า อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2558 เวลา 15:52:39 21,637 อ่าน
TOP