x close

สุเทพ ชิงสยบข่าวลือ ยันไม่เอาด้วย จับมือ สุขุมพันธุ์ ตั้งพรรคใหม่





          เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ออกโรงปฏิเสธ ข่าวสุเทพ เทือกสุบรรณ จับมือ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ตั้งพรรคใหม่ ยันเดินหน้ามูลนิธิอย่างเดียวไม่ยุ่งการเมือง ขณะที่วิทยา แก้วภราดัย ท้า สื่อเปิดชื่อแหล่งข่าวที่ปั่นกระแส เชื่อไม่ทำให้ กปปส. เสียหาย

          จากกรณีกระแสข่าวลือว่า มีกลุ่มทั้งใน และนอกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาสนับสนุน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กับสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ให้จัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ (อ่านข่าว ลือสนั่น ! ชายหมู จับมือ สุเทพ ตั้งพรรคใหม่ พร้อมรั้งเก้าอี้หัวหน้า)

          ล่าสุดวันนี้ (14 ธันวาคม 2558) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ขณะนี้นายสุเทพ ทราบถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว และยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงทั้งเรื่องการตั้งพรรคการเมือง หรือสนับสนุนให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคเพราะนายสุเทพยืนยัน 3 ข้อ

          1. ไม่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ 

          2. ไม่ตั้งพรรคการเมืองใหม่
 
          3. เดินหน้ามูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยเท่านั้น

          ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของนายสุเทพ กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็เป็นปกติ ไม่มีปัญหา หรือมีประเด็นอะไรกัน ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่า ใครจะพูดหรือปล่อยข่าวอะไรออกมาก็ได้ จึงไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ปล่อยข่าวว่าเป็นอย่างไร

          ขณะที่วิทยา แก้วภราดัย ท้า สื่อเปิดชื่อแหล่งข่าวที่ปั่นกระแส เชื่อไม่ทำให้ กปปส. เสียหาย
นายวิทยา แก้วภราดัย สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวกรณีเดียวกันว่า ตนไม่เคยได้ยินข่าวนี้มาก่อน ที่ผ่านมาก็เห็นมีการปล่อยข่าวออกมาเป็นระยะแต่ก็ไม่เคยมีข่าวจากทั้งนายสุเทพ และม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ออกมาประกาศเรื่องตั้งพรรคการเมืองใหม่เลย เพราะนายสุเทพนั้นยืนยันว่าจะยุติบทบาทางการเมือง ซึ่งตนเห็นว่า ข่าวนี้คงสร้างความเสียหายให้กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และพรรคประชาธิปัตย์ แต่ขอยืนยันว่า เรื่องนี้คงจะไม่ทำให้กลุ่ม กปปส. เสียหาย เพราะว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอะไรเลย แหล่งข่าวที่ว่ามา สื่อลองช่วยเปิดมาให้ดูหน่อย จะได้วิเคราะห์ว่ามีน้ำหนักหรือไม่ ใส่มาเต็มหน้าเลยว่าแหล่งข่าวเป็นใคร เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือไม่

          นายวิทยา กล่าวต่อว่า เท่าที่เห็นมีแค่ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับนายวิลาศ จันทรพิทักษ์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาพูดเรื่อง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ การจัดซื้อจัดอุปกรณ์ของทางกรุงเทพมหานครเท่านั้น ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นประเด็นใหญ่โตมากมาย อีกทั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็ไม่ได้ออกมาตอบโต้อะไร และนายสุเทพก็ไม่ได้ออกมาพูดด้วย แต่ก็ไม่เข้าใจทำข่าวถึงไม่ยอมจบ



เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ชิงสยบข่าวลือ ยันไม่เอาด้วย จับมือ สุขุมพันธุ์ ตั้งพรรคใหม่ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:41:23 9,207 อ่าน
TOP