x close

ภุชงค์ ไม่หวั่น กกต. จ่อฟ้องหมิ่น ปม "ใบสั่ง" พิมพ์ร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมสู้คดีในชั้นศาล





          ภุชงค์ นุตราวงศ์ ไม่หวั่นหลัง กกต. เล็งฟ้องหมิ่นประมาท พร้อมต่อสู้คดีในชั้นศาล ยันไม่ได้กล่าวหาใครกรณี "ใบสั่ง" พิมพ์ร่างรัฐธรรมนูญ เตรียมอุทธรณ์คำสั่งเลิกจ้างเป็น เลขาธิการ กกต. ด้วยตนเอง

          วันที่ 16 ธันวาคม 2558 นายภุชงค์ นุตราวงศ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่ กกต. มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีอาญากับนายภุชงค์ ข้อหาหมิ่นประมาทว่า ตนพร้อมต่อสู้คดีด้วยข้อเท็จจริงกันในชั้นศาล เพราะจากคำพูดของตนที่พูดเรื่องการจัดพิมพ์ร่างรัฐธรรมนูญนั้น ตนไม่ได้กล่าวหาใครเลย ไม่ว่าจะเป็นประธานหรือกรรมการ กกต. คนใด เพราะตนพูดเพียงว่า อยากให้การพิมพ์ร่างรัฐธรรมนูญมีทั้งโรงพิมพ์ของรัฐ และเอกชนร่วมกันพิมพ์ และอยากให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อให้เกิดความโปร่งใส


          ส่วนเรื่องใบสั่งนั้น ตนไม่ได้กล่าวหาว่าเป็นใบสั่งของใครและที่สำคัญคือเรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนกำลังเร่งร่างคำอุทธรณ์คำสั่ง กกต. กรณีเลิกจ้าง เพื่อยื่นอุทธรณ์ไปยัง กกต. ภายในเวลาที่กำหนด 15 วัน โดยตนจะเดินทางเข้ายื่นหนังสืออุทธรณ์ที่สำนักงาน กกต. ด้วยตนเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภุชงค์ ไม่หวั่น กกต. จ่อฟ้องหมิ่น ปม "ใบสั่ง" พิมพ์ร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมสู้คดีในชั้นศาล อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2558 เวลา 15:17:18 2,811 อ่าน
TOP