x close

รศ. ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ ว่าที่อธิการฯ เกษตร ถึงฝั่งแล้ว นำตัวตรวจสุขภาพ



บดินทร์ รัศมีเทศ
ภาพทางอากาศจุดที่พบ อ.บดินทร์ ก่อนจะนำขึ้นเรือของทหารเรือมาขึ้นฝั่ง cr. ภาพกองร้อยกู้ชีพ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @pitiporn_pptv

บดินทร์ รัศมีเทศ
อ.บดินทร์ ว่าที่อธิการบดี ม.เกษตรฯ ขึ้นฝั่งมาแล้วปลอดภัยดี
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @pitiporn_pptv

             เจ้าหน้าที่นำตัว รศ. ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ ว่าที่อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ ขึ้นฝั่งแล้ว หลังหายสาบสูญ ระหว่างแข่งเจ็ตสกีข้ามอ่าวไทย วานนี้ (20 ธันวาคม) ล่าสุด ถูกนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน เพื่อตรวจสุขภาพ

             เมื่อเวลา 20.05 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2558 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจาก เปิ้ล นาคร ศิลาชัย พิธีกรชื่อดัง ประธานจัดงานแข่งขันเจ็ตสกีสำรวจเส้นทางข้ามอ่าวไทย 2015 ว่า รศ. ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ ว่าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หนึ่งในผู้ร่วมการแข่งขัน ได้หายสาบสูญไประหว่างการแข่งขันรายการดังกล่าว

             ทั้งนี้ เปิ้ล นาคร เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ตนและผู้เข้าแข่งขันรายอื่นอีก 50 คน ซึ่งมี รศ. ดร.บดินทร์ รวมอยู่ด้วย ได้ขี่เจ็ตสกีออกจากจุดสตาร์ต บริเวณหาดเตยงาม หรืออ่าวนาวิก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มุ่งหน้าสู่เส้นชัย บริเวณหน้าร้านสุภัทรา หัวหิน รีสอร์ท อ.หัวหิน โดยหลังออกจากจุดสตาร์ต ผู้เข้าแข่งทุกคนก็ขี่เจ็ตสกีตามกันมาโดยไม่มีใครสนใจใคร เพราะต่างก็ต้องการชนะ จนกระทั่งเวลา 13.00 น. นักกีฬาทุกคนซึ่งใส่เสื้อชูชีพได้ขึ้นฝั่งหมด ยกเว้น รศ. ดร.บดินทร์ คนเดียวที่หายไป ตนสังเกตเห็นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ก่อนจะออกตามตัวจนทั่ว แต่ก็ไม่พบ

             ต่อมาได้รับแจ้งจากเรือประมงว่า พบเจ็ตสกีที่เครื่องยนต์ยังติดอยู่ ลอยลำอยู่ในทะเลปราณบุรี ห่างจากชายฝั่งราว 17 ไมล์ทะเล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของ รศ. ดร.บดินทร์ แต่ไม่พบคนขี่ จึงรีบประสานทางตำรวจน้ำปราณบุรี และหน่วยกู้ภัย ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัว จนขณะนี้ก็ยังไม่ทราบชะตากรรมผู้สูญหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกการค้นหาในวันนี้แล้ว เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดีและคลื่นลมแรงเป็นอุปสรรค

             วันเดียวกัน เวลา 22.30 น. เฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ ได้บินและใช้สปอตไลท์เพื่อส่องหาร่างของ รศ. ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ โดยจุดที่ค้นหานั้น ได้มีการคำนวณทิศทางลมและคลื่นในทะเลอ่าวไทย ตั้งแต่ อ.สัตหีบ มาที่ อ.หัวหิน เป็นเส้นทางตั้งแต่พื้นที่ ต.ปากน้ำปราณ ไปทางทิศใต้ ซึ่งคาดว่าหากเจ็ตสกีของ รศ. ดร.บดินทร์ ประสบอุบัติเหตุ กระแสน้ำจะพัดลงมาทางทิศใต้ของ อ.หัวหิน


             ทั้งนี้ แม้เจ้าหน้าที่จะทำการบินสำรวจถึง 2 รอบ 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบร่างของ รศ. ดร.บดินทร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้หยุดทำการค้นหา และจะมีการประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนค้นหาในเช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2558 ต่อไป

             ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2558 เปิ้ล นาคร ประธานจัดงานแข่งขันเจ็ตสกีสำรวจเส้นทางข้ามอ่าวไทย 2015 ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Ple Nakorn ระบุว่า ขณะนี้พบตัว รศ. ดร.บดินทร์ แล้ว อาการปลอดภัยดี โดย รศ. ดร.บดินทร์ ได้รับความช่วยเหลือจากเรือประมงลำหนึ่ง หลังหายสาบสูญระหว่างแข่งเจ็ตสกีข้ามอ่าวไทย และเตรียมรับตัวกลับฝั่ง

เปิ้ล นาคร

เปิ้ล นาคร
เปิ้ล นาคร

             ด้าน รศ. ดร.บดินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ตนพลัดตกจากเจ็ตสกี ก็โชคดีที่เจอไม้ท่อนเล็ก ๆ เลยเกาะเอาไว้ ตั้งแต่เวลา 11.00-06.30 น. หรือเกือบ 20 ชั่วโมง จนกระทั่งเรือประมง "ทรัพย์อนันต์" มาพบและช่วยเหลือไว้

             ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำปราณบุรีได้พา รศ. ดร.บดินทร์ ขึ้นฝั่งแล้ว เบื้องต้นได้ส่งตัว รศ. ดร.บดินทร์ ไปยังโรงพยาบาลหัวหิน เพื่อตรวจสุขภาพหลังลอยคออยู่กลางทะเลเป็นเวลานาน

รศ.ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ
รศ. ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ

ภาพจาก Instagram ple_nakorn, bus.ku.ac.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, , เฟซบุ๊ก Ple Nakorn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รศ. ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ ว่าที่อธิการฯ เกษตร ถึงฝั่งแล้ว นำตัวตรวจสุขภาพ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:11:36 132,719 อ่าน
TOP