x close

รถบัสนักท่องเที่ยวมาเลย์ตกเขาดอยสะเก็ด ดับ 14 ราย-จ่ายศพละ 1.6 ล้าน

รถบัสนักท่องเที่ยวตกเขา

         พ่อเมืองเชียงใหม่ เผย สำนักประกันจ่ายค่าชดเชยให้เหยื่อรถบัสนักท่องเที่ยวมาเลเซียตกเขาที่ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ศพละ 1.6 ล้านบาท ทุพพลภาพจ่าย 6 แสน ด้านตำรวจเตรียมสอบปากคำเพิ่มเติม

         จากกรณีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เสียหลักพุ่งตกเขาที่บริเวณโค้งถนนบ้านปางแฟน หรือ โค้งมรณะ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : รถบัสนักท่องเที่ยว เฉี่ยวรถเก๋งตกข้างทาง ล่าสุดดับแล้ว 14 ราย]

         ล่าสุด (21 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมประชุมหารือช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้น ได้จ่ายเงินชดเชยให้กับผู้เสียชีวิตจากสำนักประกันภัยรายละ 1,600,000 บาท และตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ โดยผู้บาดเจ็บจะได้รับการดูแลรักษาตามอาการ รายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท ส่วนกรณีทุพพลภาพ จะได้รับการช่วยเหลือ รายละ 6 แสนบาท

         สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ คาดว่ามาจากรถเบรกแตกทำให้คนขับไม่สามารถหยุดหรือควบคุมรถได้ ส่วนนายสมพร บัวหลวง อายุ 58 ปี คนขับรถบัส ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลดอยสะเก็ด อยู่ในการเฝ้าดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดเพราะเกรงว่าจะหลบหนี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจากว่าต้องรอสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องก่อนสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จ แล้วดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ1791
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบัสนักท่องเที่ยวมาเลย์ตกเขาดอยสะเก็ด ดับ 14 ราย-จ่ายศพละ 1.6 ล้าน อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2558 เวลา 17:03:09 12,425 อ่าน
TOP