x close

มือบึ้มป่วน ปาระเบิดใส่ป้อมจราจรรือเสาะ ทำรถไฟชะงัก 3 ขบวน

ปาระเบิดใส่ป้อมจราจรรือเสาะ

          คนร้ายปาระเบิดใส่ป้อมจราจรรือเสาะ เจ้าหน้าที่ประสานเก็บกู้ระเบิดทำรถไฟชะงัก 3 ขบวน ดีเลย์ 2 ชั่วโมง ตรวจสอบพบระเบิดไม่ทำงาน

          วันที่ 21 ธันวาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมจุดตรวจจราจร สภ.รือเสาะ ซึ่งอยู่ภายในอาคารซุ้มเครื่องกั้นถนนของสถานีรถไฟรือเสาะ เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ แต่ระเบิดไม่ทำงาน จึงเร่งเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

          โดยนายสถานีรถไฟรือเสาะ ต้องประสานไปยังสถานีรถไฟข้างเคียง เพื่อให้รถไฟ 3 ขบวน จอดรอเพื่อให้เจ้าหน้าที่เก้บกู้ระเบิด ได้แก่

          - ขบวนรถไฟ 452 วิ่งต้นทางจากสุไหงโก-ลก ปลายทางสุราษฎร์ธานี
          - ขบวนรถไฟ 463 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟพัทลุง ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก
          - ขบวนรถไฟที่ 37 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก

ปาระเบิดใส่ป้อมจราจรรือเสาะ

          ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบระเบิดชนิด เอ็ม 26 ที่ถอดสลักแล้ว ตกอยู่ด้านขวาของทางเข้าป้อมจราจรดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ด้วยความระมัดระวัง โดยใช้ผ้าเทปพันสายไฟมัดกระเดื่องของระเบิดไว้ เพื่อไม่ให้ระเบิดทำงาน หลังจากเก็บกู้เสร็จแล้ว นายสถานีรถไฟรือเสาะ จึงได้ประสานไปยังสถานีรถไฟใกล้เคียง ให้ปล่อยขบวนรถไฟทั้ง 3 ขบวน ซึ่งทำให้รถไฟทั้ง 3 ขบวนนั้นล่าช้าไปประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อก่อกวนสร้างสถานการณ์รายวัน โดยที่ไม่มีเป้าหมายที่จะสังหารเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
newsconnect.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือบึ้มป่วน ปาระเบิดใส่ป้อมจราจรรือเสาะ ทำรถไฟชะงัก 3 ขบวน อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2558 เวลา 17:26:44 3,863 อ่าน
TOP