x close

ผู้ชมสวนสัตว์ช็อก สิงโตเขมือบม้าลายตัวใหญ่คากรง กลายเป็นอาหารโอชะ



ผู้ชมสวนสัตว์ช็อก สิงโตเขมือบม้าลายตัวใหญ่คากรง กลายเป็นอาหารโอชะ

            ผู้เยี่ยมชมกรงสิงโตที่สวนสัตว์ดิสบูร์ก ในเยอรมนี มีช็อก เมื่อเห็นสัตว์เจ้าป่ากำลังสำราญกับอาหารมื้อพิเศษ เป็นซากม้าลายสด ๆ ทั้งตัว เจ้าหน้าที่เผย เพิ่งการุณยฆาตม้าลายเพราะป่วยและชรา เอาซากเป็นอาหารสิงโตดีกว่าทิ้งไปเฉย ๆ

           วันที่ 21 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพอาหารมื้อพิเศษของสิงโตในสวนสัตว์ดิสบูร์ก ประเทศเยอรมนี เป็นซากม้าลายทั้งตัว ขณะที่เจ้าป่าขย้ำแทะเล็มกินเนื้อม้าลายอยู่ในกรงของตัวเอง ดูชอบใจกับอาหารมื้อนี้เป็นพิเศษ

           เป็นที่เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ซากม้าลายที่ถูกนำเป็นอาหารนั้น แท้จริงก็เป็นม้าลายชราที่อยู่ในสวนสัตว์นั้นเช่นกัน โดย ริทเทอร์ หัวหน้าฝ่ายสัตววิทยา ระบุว่า ม้าลายตัวนี้อายุมากถึง 24 ปีแล้ว และยังป่วยอีกด้วย จึงตัดสินใจการุณยฆาต ฉีดยาให้มันหลับไปตลอดกาลแทน โดยยังบอกว่าตามกฎสวัสดิภาพสัตว์แล้ว การปล่อยให้สัตว์ที่ทั้งชราและเจ็บป่วยมีชีวิตอยู่ในสวนสัตว์ ถือเป็นสิ่งโหดร้ายด้วยซ้ำ

           แต่ทั้งนี้แทนที่จะนำซากม้าลายชราไปทำลายหรือฝัง ทางสวนสัตว์กลับเลือกนำมันมาเป็นอาหารมื้อพิเศษให้กับสิงโตแทน

ผู้ชมสวนสัตว์ช็อก สิงโตเขมือบม้าลายตัวใหญ่คากรง กลายเป็นอาหารโอชะ

           "สำหรับสัตว์ผู้ล่า การให้อาหารเป็นเหยื่อทั้งตัวนับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในแง่จิตวิทยาโภชนาการ ในตัวเหยื่อมีครบทุกอย่าง ทั้งวิตามิน เครื่องใน มีตั้งแต่กระดูกไปจนถึงคราบหินปูนที่ฟันทีเดียว และมันก็เป็นเหยื่อที่สดมาก ๆ เจ้าสิงโต 2 ตัวของเรา คงสำราญกับอาหารนี้ไปได้อีกเป็นอาทิตย์" ริทเทอร์ กล่าว

           สำหรับเหตุการณ์นำซากสัตว์ที่ตายมาให้สัตว์ตัวอื่นในสวนสัตว์กินเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ในสวนสัตว์ประเทศเดนมาร์ก โดยทางสวนสัตว์นำซากยีราฟไปให้สิงโตกิน กลายเป็นข่าวที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย

ภาพจาก Bild / Stefan Schejok

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ชมสวนสัตว์ช็อก สิงโตเขมือบม้าลายตัวใหญ่คากรง กลายเป็นอาหารโอชะ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2558 เวลา 11:01:16 56,534 อ่าน
TOP