x close

ศาลเกาะสมุย ตัดสินประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหาเมียนมา คดีเกาะเต่า



คดีเกาะเต่า
   
          ศาลเกาะสมุย ตัดสินประหารชีวิต ไม่รอลงอาญา 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมา ในคดีฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษ ที่เกาะเต่า สื่อนอกเร่งตีข่าว

          วันนี้ (24 ธันวาคม 2558) ศาลจังหวัดเกาะสมุย อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายวิน หรือ เวพิว และนายซอ หรือ ซอลิน แรงงานชาวเมียนมาทั้ง 2 ราย ผู้เป็นจำเลยในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนกันยายน 2557 โดยพบว่าศาลมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้งสองราย โดยไม่รอลงอาญา

คดีเกาะเต่า

คดีเกาะเต่า

          สำหรับคดีสะเทือนขวัญดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 เมื่อพบนักท่องเที่ยวชาย-หญิงชาวอังกฤษ คือ เดวิด มิลเลอร์ และ ฮานนาห์ วิเทอริดจ์  ถูกฆาตกรรมอยู่ที่หาดทรายรี ใกล้แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีชื่อดังบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี นำไปสู่การตามหาตัวคนร้ายที่กระบวนการสอบสวนนั้นก่อให้เกิดคำถามมากมายจากหลายฝ่าย การทำงานของตำรวจในคดีดังกล่าวกลายมาเป็นที่จับตาของชาวโลก จนกระทั่งสกอตแลนด์ยาร์ดตัดสินใจส่งเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์การทำงานของตำรวจไทยในคดีนี้ ซึ่งในที่สุดก็ได้มีการระบุตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาวเมียนมา 2 คน คือ นายซอลิน และนายเวพิว

          ทั้งนี้ ในส่วนของข้อหาหลักๆ นั้น ศาลสั่งประหารผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้งสองรายในข้อหาร่วมกันฆ่า ส่วนข้อหาร่วมกันรุมโทรมข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ ศาลตัดสินจำคุก 20 ปี แต่เนื่องจากตัดสินโทษประหารไปแล้ว จึงไม่อาจนำโทษจำคุกในข้อหากระทงอื่นๆ มารวมได้ ตัดสินประหารชีวิตสถานเดียว

          ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งต่างพากันนำเสนอข่าว ศาลตัดสินประหารชีวิตสองผู้ต้องหาชาวเมียนมาในทันที ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวเอพี, เอเอฟพี ตลอดจนเดอะการ์เดี้ยน

คดีเกาะเต่า

คดีเกาะเต่า

คดีเกาะเต่า
ภาพเอกสาร

คดีเกาะเต่า
ภาพเอกสาร

คดีเกาะเต่า
ภาพเอกสาร

ติดตามข่าว ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
 
  
ภาพจาก pptvthailand, ทวิตเตอร์ @brnititorn, ทวิตเตอร์ @Atomicalandy

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเกาะสมุย ตัดสินประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหาเมียนมา คดีเกาะเต่า อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2558 เวลา 14:42:43 44,335 อ่าน
TOP