x close

อย่างเจ๋ง ! ฝ่ายปกครองบางละมุง ใช้โดรนบินไล่ล่าจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด

แก๊งค้ายาเสพติด

            เจ้าหน้าที่ผ่ายปกครอง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไอเดียเจ๋ง ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน บินไล่ล่าจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดที่หลบหนีเข้าไปในป่า ชี้ได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจ  

            วันนี้ (25 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท. ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดป้องกัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง วางแผนติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่บริเวณ ต.ห้วยใหญ่ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา

            เมื่อถึงที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ทีมงานได้ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน บินขึ้นไปตรวจสอบตำแหน่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมพร้อมกับรายงานเส้นทางการหลับหนีของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่หลบหนีเข้าไปในป่า จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งสิ้น 6 คน ทั้งที่ป่าดังกล่าวมีพื้นที่กว้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อส่งไปบำบัดต่อไป

             ร.ท. ภรศิษฐ์ กล่าวว่า การนำเทคโนโลยีมาช่วยเหลืองานถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น เนื่องจากผู้ต้องหา อย่างกลุ่มผู้เสพยาหรือนักพนัน มักจะหลบเข้าไปซ่อนตัวในป่าทำให้หลบหนีการจับกุมได้ทุกครั้ง ซึ่งการนำโดรนมาใช้เพื่อตรวจสอบตำแหน่งผู้กระทำความผิดทำให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้ดีขึ้นเป็นที่น่าพอใจ

ภาพจาก pattayaone.net

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, pattayaone.net
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างเจ๋ง ! ฝ่ายปกครองบางละมุง ใช้โดรนบินไล่ล่าจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2558 เวลา 18:30:28 10,927 อ่าน
TOP