x close

หมอวรงค์ ตั้งฉายาปู "มายาจำนำข้าว" เหตุเล่นใหญ่ตีบทดราม่า คดีจำนำข้าว

จำนำข้าว

            นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ มอบฉายารับปีใหม่ให้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า "มายาจำนำข้าว" เหตุชอบตีบทโศกว่าถูกกลั่นแกล้งในคดีจำนำข้าว ส่วนอีกรายคือนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่ได้รับฉายาว่า "ศพไร้ญาติจีทูเจี๊ยะ"

            วันที่ 1 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เนื่องในโอกาสวันปีใหม่นี้ ตนขอตั้งฉายาให้กับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ตกเป็นจำเลยคดีจำนำข้าว ว่า "มายาจำนำข้าว"

            โดยนายแพทย์วรงค์ระบุว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ที่ถูกกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต จนนำไปสู่ความเสียหายของโครงการจำนำข้าว มักมีท่าทีในการต่อสู้คดีดังกล่าวออกไปทางตีบทโศกเหมือนเล่นละครเศร้า ว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม เร่งรีบรวบรัด และมักเบี่ยงเบนว่าต้องการช่วยชาวนา

            อีกทั้ง พยานจำนวน 18 ปากที่นางสาวยิ่งลักษณ์ขอเพิ่มมานั้น ดูอย่างไรก็เป็นเจตนาเพื่อหวังผลยื้อเวลาชัดเจน เพราะพยานหลายปากแทบไม่มีความสัมพันธ์กับคดีจำนำข้าวเลย พฤติกรรมต่าง ๆ ของนางสาวยิ่งลักษณ์จึงดูคล้ายการแสดงแห่งโลกมายา จึงขอตั้งฉายาให้ว่า "มายาจำนำข้าว"

            ส่วนอีกรายคือ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ซึ่งเป็นอีกรายหนึ่งที่ถูกดำเนินคดีไปพร้อม ๆ กับนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยนายแพทย์วรงค์ขอมอบฉายาให้ว่า "ศพไร้ญาติจีทูเจี๊ยะ" เนื่องจากคดีการระบายข้าวแบบจีทูจี เป็นคดีที่มีพยาน หลักฐานเอกสารที่สมบูรณ์มาก ทำให้นายบุญทรงประสบความลำบากในการต่อสู้คดีเป็นอย่างมาก ในขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์แทบจะไม่นำตัวไปยุ่งเกี่ยวกับนายบุญทรงเลย

            นอกจากนี้ ทีมงานพรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยออกมาปกป้องนายบุญทรง ทุกคนพยายามหาทางช่วยแต่นางสาวยิ่งลักษณ์เท่านั้น คล้ายกับจงใจทอดทิ้งและแยกให้ออกห่างจากนางสาวยิ่งลักษณ์ กลายเป็นคนโดดเดี่ยวไม่มีที่พึ่ง จึงขอมอบฉายาว่า "ศพไร้ญาติจีทูเจี๊ยะ"



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ ตั้งฉายาปู "มายาจำนำข้าว" เหตุเล่นใหญ่ตีบทดราม่า คดีจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2559 เวลา 16:15:11 7,383 อ่าน
TOP