x close

บิ๊กตู่ ถามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เหมาะหรือ ชี้หากไม่ผิด ก็กลับมาสู้คดี

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

         ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้อนถามปมแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เอาคนทำผิดกฎหมายมาทำปฏิทินแจกเหมาะสมไหม ชี้หากคิดว่าไม่ได้ทำผิด กลับมาสู้คดี

         ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกจับตามองอย่างหนัก กับกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมแจกปฏิทินปีใหม่ 2559 ที่มีภาพนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณประชาชนที่มอบความรักและปรารถนาดีให้ตระกูลชินวัตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2559 แต่ปรากฏว่า นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด สั่งห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ โดยอ้างเรื่องความสงบเรียบร้อยและเพื่อความปรองดองสมานฉันท์

         และเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2559 พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อขอให้มีการตรวจสอบคำสั่งผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากมองว่าคำสั่งห้ามดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและเลือกปฏิบัติ [อ่านข่าว : เพื่อไทย จี้สอบผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ คลิก]

         ล่าสุด วันที่ 5 มกราคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวถึงเรื่องการแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ว่า ตนอยากย้อนถามว่า การนำเอาภาพของบุคคลที่ทำผิดกฎหมายมาทำปฏิทินแจกเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้วหรือ และขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การเมืองและไม่ได้ปิดกั้น แต่ความถูกต้องอยู่ตรงไหน ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่ทำเช่นนั้นสามารถทำได้ เพราะรู้ว่าผิดกฎหมาย นายทักษิณ ชินวัตร คิดว่าตนเองไม่มีความผิด ก็กลับมาสู้คดี ตนจะทำปฏิทินให้หลาย ๆ เล่มเลยก็ได้

เพื่อไทย จี้สอบผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ รายวัน โดย ดร.ดำเนิน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ถามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เหมาะหรือ ชี้หากไม่ผิด ก็กลับมาสู้คดี โพสต์เมื่อ 5 มกราคม 2559 เวลา 15:27:51 8,606 อ่าน
TOP