x close

ผบ.ตร. ดักคอถาวร หากนำชาวสวนยางก่อม็อบ ผิด พ.ร.บ.ชุมนุม ต้องถูกดำเนินคดี





           ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ทราบกฎหมายดี ย้ำหากเคลื่อนไหวเรียกร้องยางพารา ผิด พ.ร.บ.การชุมนุมฯ จะดำเนินการทันที แม้รู้จักก็ละเว้นไม่ได้

           เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น. พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมนำกลุ่มเกษตรกรสวนยาง 17 จังหวัดภาคใต้ที่จะรวมตัวกันเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำว่า นายถาวร เป็นนักกฎหมายและทราบดีอยู่แล้วว่าอะไรควรทำหรือไม่ ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่า นายถาวร มีความคิดเห็น หรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แม้ตนจะรู้จักนายถาวร แต่หากมีการกระทำผิดกฎหมายในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ

           ทั้งยังได้กำชับให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 ติดตามการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด พร้อมฝากประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวว่า รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหายางพาราอยู่ในขณะนี้



เกาะติดตามข่าว ราคายางพารา ทั้งหมดคลิกเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ดักคอถาวร หากนำชาวสวนยางก่อม็อบ ผิด พ.ร.บ.ชุมนุม ต้องถูกดำเนินคดี อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2559 เวลา 13:39:24 4,150 อ่าน
TOP