x close

แม่เจ้า ! งูหลามยักษ์พาดตัวบนต้นไม้ ขนาดใหญ่จนตะลึง


แม่เจ้า ! งูหลามยักษ์พาดตัวบนต้นไม้ ขนาดใหญ่จนตะลึง

                เผยภาพถ่ายสุดตะลึง งูหลามตัวเบ้งกำลังเลื้อยพาดบนต้นไม้ นักปั่นจักรยานตะลึงอะไรจะใหญ่ขนาดนี้ คาดเพิ่งเขมือบสัตว์บางอย่างเข้าไปในท้อง แต่ก็ยังพยายามเลื้อยขึ้นต้นไม้ซะอย่างนั้น

                เว็บไซต์ Courier Mail  ของออสเตรเลีย รายงานเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2559 ว่า ภาพเหตุการณ์นี้บันทึกได้ที่อุทยานแห่งชาติเนรัง รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย นักปั่นรายหนึ่งได้ปั่นจักรยานผ่านอุทยานฯ พลันสายตาก็ไปสะดุดเข้ากับสิ่งมีชีวิตที่กำลังพยายามเลื้อยช้า ๆ ขึ้นต้นไม้เข้า มันคืองูหลามขนาดใหญ่ที่ท้องของมันคล้ายกับเพิ่งจะกินพอสซั่ม สุนัข ไม่ก็กวางเข้าไป แต่มันกลับไม่นอนย่อยอยู่เฉย ๆ เลื้อยพาดอยู่บนต้นไม้ซะอย่างนั้น นักปั่นรายนี้จึงไม่รอช้า หยิบมือถือขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ อวดลงในเฟซบุ๊กเพจ Gold Coast Mountain Bike Club ก่อนที่จะถูกแชร์ต่อจนกลายเป็นข่าวในหน้าสื่อในที่สุด

                ด้านผู้เชี่ยวชาญเผยว่า ไม่แน่ใจเลยว่าความยาวที่แน่ชัดของงูหลามตัวนี้อยู่ที่เท่าไร อาจจะยาวได้ถึง 5 เมตรเลยทีเดียว และเห็นตรงกันว่ามันเพิ่งจะสวาปามเหยื่อบางชนิดเข้าไปในท้อง แม้ว่าจะเป็นงูไม่มีพิษ แต่มันสามารถเขมือบเด็ก หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ได้เลย

                โทนี่ แฮร์ริสัน นักจับงู ได้เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วงูหลามไม่ทำร้ายมนุษย์ ถ้าหากไม่ไปยุ่งกับมัน และในสภาพที่ท้องมันป่องแบบนี้ มันจะไม่สามารถไปไหนได้ไกล

                อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบเห็นงูหลามตัวนี้ เพราะชาวออสเตรเลียหลายคนที่ผ่านไปบริเวณดังกล่าวก็เคยพบเห็นงูหลามตัวขนาดนี้เช่นกัน คาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกันแน่ ๆ

ภาพจาก Gold Coast Mountain Bike Club

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เจ้า ! งูหลามยักษ์พาดตัวบนต้นไม้ ขนาดใหญ่จนตะลึง อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2559 เวลา 15:01:59 84,177 อ่าน
TOP