x close

สุเทพ ยันไม่ทิ้งชาวสวนยาง พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้ แต่ต้องไม่ขวางรัฐบาลบิ๊กตู่





          เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เผย สุเทพ เทือกสุบรรณ ยันไม่ทอดทิ้งชาวสวนยาง ยินดีเป็นกระบอกเสียงให้แต่ต้องไม่ขัดขวางรัฐบาล ประยุทธ์ จันทร์โอชา แนะสื่อตรวจสอบข้อมูลในโซเชียลก่อนเอามาปั่นข่าว ชี้อีกฝ่ายอาจใช้สร้างความสับสน

          จากกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ขอแวะทานขนมจีนกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตแกนนำ กปปส. ก่อนแถลงข่าวงาน Samui Festival ซึ่งมีผู้เข้าไปโพสต์แสดงความเห็นในเชิงตำหนิว่านายสุเทพ ไม่ได้ช่วยเหลือเกษตรกร จากกรณีที่ราคายางตกต่ำ (อ่านข่าว สุเทพ เงิบ โพสต์ภาพกินขนมจีน โดนชาวเน็ตไล่บี้ปมราคายางตกต่ำ)

          ล่าสุด วันนี้ (9 มกราคม 2559) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ เปิดเผยกับเว็บไซต์ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า การโพสต์ข้อความใด ๆ แล้วสื่อนำมาลง อยากจะให้ตรวจสอบ "ที่มา" ว่าคนที่เขียน มีวัตถุประสงค์อะไร เป็นขบวนการของฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ เพราะวันนี้มีความพยายามที่จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ที่ผ่านมา นายสุเทพ หรือ "ลุงกำนัน" พยายามที่จะแก้ปัญหามาโดยตลอด ไม่เคยละเลย แม้วันนี้จะไม่มีอำนาจหรือความรับผิดชอบโดยตรงก็ตาม โดยนายสุเทพรับฟังปัญหาชาวสวนยางมาตลอด และเห็นใจเป็นที่สุด ทุกวันนี้นอกจากจะนำประสบการณ์ที่เคยทำราคายางจากราคา 40 บาท ไปมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 180 บาท สมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แล้ว ก็ยังแนะนำไปยังรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่สามารถทำได้

          ทั้งนี้ การสื่อสารกับรัฐบาลชุดปัจจุบันไม่ได้ทำง่าย ๆ สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ก็เคยประสบกับปัญหานี้ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ น่าเสียดายที่สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ไม่เคยวางมาตรการเพื่อออกกลไกรักษาราคายางพาราเอาไว้ในช่วงที่ราคาสูง จนกระทั่งมาถึงรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ก็ประสบปัญหา ทั้งปัจจัยภายนอกที่ความต้องการของโลกลดลง และราคาน้ำมันลดลง รวมทั้งปัญหาราคายางที่ตกต่ำ แต่ปัญหานี้ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถแก้ไขได้เลย

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ เราไม่ได้คิดถึงประเด็นทางการเมือง แต่คำนึงถึงความเดือดร้อนของชาวสวนยาง ยินดีรับฟังผู้เดือดร้อน และเป็นกระบอกเสียงให้ภายใต้รูปแบบที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์กับชาวสวนยางมากที่สุด โดยไม่ใช่การไปทำอะไรที่ขัดขวางการทำงานของรัฐบาล

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เกาะติดตามข่าว ราคายางพารา ทั้งหมดคลิกเลย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ยันไม่ทิ้งชาวสวนยาง พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้ แต่ต้องไม่ขวางรัฐบาลบิ๊กตู่ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2559 เวลา 13:38:48 16,083 อ่าน
TOP