x close

สุเทพ ต่อสายตรงคุยรองนายกฯ เสนอแนวทางแก้ปัญหาราคายางตก





          สุเทพ เทือกสุบรรณ เผย ต่อสายคุยสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาราคายางตก ชี้รัฐบาลต้องมีความจริงใจ ขอช่วยดันราคาที่กิโลกรัมละ 60 บาท

          วันที่ 11 มกราคม 2559 สำนักข่าว NEWS CONNECT รายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ เปิดเผยว่า ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เพื่อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ยางพาราในขณะนี้ พร้อมระบุว่า จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลทุกด้านในการแก้ไขปัญหา

          นายสุเทพ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายางพาราต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย รัฐบาลต้องมีความจริงใจ มีการทำงานเป็นทีมทั้งชาวสวนยางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเสนอให้รัฐบาลกำหนดราคายางให้แน่นอน โดยแนวโน้มอยากให้ราคายางพาราอยู่ที่กิโลกรัมละ 60 บาท

          นอกจากนี้ อยากให้มีความชัดเจนถึงการนำยางพาราในสต็อกมาใช้ในกิจการใดบ้าง ขณะเดียวกันขอให้นำข้อเรียกร้องชาวสวนยางไปพิจารณาว่า สามารถทำตามข้อเสนอใดได้บ้าง แม้จะไม่สามารถแก้ไขได้ทุกข้อ พร้อมกับเห็นว่า นายกรัฐมนตรียังมีอำนาจเบ็ดเสร็จที่จะสั่งการหรือใช้อำนาจพิเศษในการแก้ไขปัญหา


          ส่วนการออกมาชุมนุมของเกษตรกรชาวสาวนยาง หากนายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้วควรประกาศที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยไม่ต้องรอให้มีการชุมนุม และขอความเป็นธรรม พร้อมระบุด้วยว่า การออกมาชุมนุมของชาวสาวนยางไม่เกี่ยวข้องกับ กปปส.


ขอบคุณภาพจาก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ต่อสายตรงคุยรองนายกฯ เสนอแนวทางแก้ปัญหาราคายางตก อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2559 เวลา 18:02:28 7,607 อ่าน
TOP