x close

วีรชน ยันรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาราคายาง สั่งจับตาใกล้ชิดมีการเมืองแทรกหรือไม่





          วีรชน สุคนธปฏิภาค ยัน รัฐบาล ไม่นิ่งนอนใจแก้ปัญหาราคายางพารา ขอมองภาพรวมที่มีส่วนทำให้ราคาตกต่ำ สั่งจับตาใกล้ชิดมีการเมืองแทรกหรือไม่    

          วันที่ 13 มกราคม 2559 พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาราคายางว่า ได้มีการสั่งการที่ชัดเจนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ถึงการดูแลราคาและการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง โดยแต่ละกระทรวงสามารถเริ่มขยับตามกลไกได้เลย และจากการประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความเดือดร้อนของเกษตรชาวสวนยาง แต่จะมีการเมืองอยู่แทรกแซงเบื้องหลังหรือไม่ ต้องรอการประเมินและจับตาอย่างใกล้ชิด แต่อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้มีการเร่งทำความเข้าใจกับเกษตรกรชาวสวนยาง พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่นิ่งนอนใจและยังได้มีการดำเนินการอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งอยากให้มองสถานการณ์ในภาพรวมที่มีส่วนทำให้ราคาตกต่ำ

          ขณะเดียวกัน ในเรื่องปัญหาภัยแล้งทางรัฐบาลได้เร่งหามาตรการแก้ไขต่าง ๆ ควบคู่ไปกับมาตรการการชดเชยดูแลเกษตรกร ทั้งนี้ ขอเกษตรกรและทุกภาคส่วนเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มาจากปัจจัยทางธรรมชาติ ปัจจัยเศรษฐกิจโลก ไม่ใช่เกิดจากรัฐบาล

เกาะติดตามข่าว ราคายางพารา ทั้งหมดคลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีรชน ยันรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาราคายาง สั่งจับตาใกล้ชิดมีการเมืองแทรกหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2559 เวลา 11:31:49 1,919 อ่าน
TOP