x close

รอบคอบซักนิด ก่อนคิดสมัครฟิตเนส


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


          ปัจจุบันคนทำงานออฟฟิศเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการออกกำลังกายมากขึ้น โดยการสมัครเข้าเป็นสมาชิกฟิตเนสต่างๆ ที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง สนนราคาค่าสมาชิกต่อปีก็มิใช่น้อยอย่างต่ำๆ ต้องมีหลักหมื่นขึ้นไป เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าบรรดาฟิตเนสต่างก็งัดกลยุทธ์ต่างๆ มาดึงดูดใจลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการหักค่าสมาชิกจากบัตรเครดิตเป็นรายเดือน กลยุทธ์ลดแลกแจกแถม ให้ลองเล่นฟรี ตลอดจนใช้วิธีสมาชิกแนะนำสมาชิกรับของที่ระลึก 

          ดังนั้น เพื่อให้การใช้เงินครั้งนี้ของเราเป็นไปอย่างคุ้มค่าก่อนตัดสินใจสมัครสมาชิกฟิตเนส อยากจะให้พิจารณาให้รอบคอบสักนิด

  1. อันดับแรกก็ต้องมีวินัย การตัดสินใจออกกำลังกายนับเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ต้องมีวินัย ถ้าไม่มีวินัยท่านจะเสียเงินฟรี อย่างน้อยๆ ต้องไปให้ได้สัปดาห์ละ 3 วัน แต่ถ้าคิดว่าทำได้น้อยกว่านี้อย่าสมัคร ไปวิ่งจ๊อกกิ้งรอบบ้าน หรือไปสวนสาธารณะถูกกว่า   

  2. อย่ารีบสมัครเพียงเพราะเพื่อนชวน กลยุทธ์สมาชิกแนะนำสมาชิกที่ฟิตเนสต่างๆ นำมาใช้นับว่าได้ผลมาก เมื่อมีคนสมัครสมาชิกจะให้แนะนำรายชื่อเพื่อนอีก 5 - 10 รายชื่อ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ โดยจะมีของสมนาคุณให้ 1 ชิ้นเมื่อมีเพื่อนคนหนึ่งคนใดสมัครสมาชิก ผู้ที่แนะนำก็จะได้ของอีก 1 ชิ้น และทำอย่างนี้ต่อกันไปเรื่อยๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรเป็นกลยุทธ์ของเขา แต่เราผู้ที่จะสมัครต้องพิจารณาดีๆ พร้อมหรือไม่ ทั้งด้านการเงิน และเวลา  

  3.สอบถามค่าสมาชิกให้ชัดเจนส่วนใหญ่เวลาโทรมาชักชวนจะอ้างชื่อเพื่อนที่แนะนำ หลังจากนั้นจะโฆษณาว่ามีเล่นอะไรได้บ้างดีอย่างไร มีสาขามากมาย สะดวกสบายหักค่าสมาชิกเป็นรายเดือนได้โดยหักจากบัตรเครดิต โดยยังไม่บอกว่ามีค่าธรรมเนียมแรกเข้า หรือหากบอกก็จะเป็นลักษณะประมาณว่าราคาปกติเท่านี้ แต่ถ้าสมัครภายในวันนี้จะได้รับส่วนลด 50% ทันที อะไรทำนองนี้ แต่ที่น่าเจ็บใจคือ บางคนต่อรองเก่งๆ ไม่ต้องเสียค่าแรกเข้า คนไหนต่อไม่เป็นคิดว่า "โอ้โฮวันนี้ลดตั้ง 50%" ก็รีบสมัคร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอบคอบซักนิด ก่อนคิดสมัครฟิตเนส โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 19,665 อ่าน
TOP