x close

ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาล ฟังไต่สวนคดีข้าวนัดแรก มวลชนแห่ให้กำลังใจเพียบ





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาศาลฎีกาฯ ฟังไต่สวนนัดแรกคดีจำนำข้าว ไม่กังวลพยานใหม่โจทก์เพราะเป็นไปตามหลักฐาน ด้านมวลชนตบเท้าให้กำลังใจพรึ่บ ขณะที่ ผบก.น.2 เข้ม สั่งตำรวจดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่

          วันที่ 15 มกราคม 2559 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมารับฟังคำไต่สวนพยานโจทก์นัดแรก ในคดีหมายเลขดำ อม.22/2558 ที่ นายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่ง หรือหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

          ทั้งนี้ ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า ตนมั่นใจว่าทำอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนพยานใหม่ของโจทก์ไม่มีความกังวลเพราะเป็นไปตามหลักฐาน ในส่วนพยานของตนก็ได้เตรียมไว้พร้อมแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าศาลฎีกาฯ ว่า มีประชาชนจำนวนกว่า 100 คนได้เดินทางมารอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบดอกกุหลาบสีแดง และตะโกนคำว่ายิ่งลักษณ์ ยิ่งลักษณ์ ตลอดทางก่อนเดินเข้าศาลฎีกาฯ


          ด้าน พล.ต.ต. เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ตนเองได้สั่งการให้ตำรวจควบคุมฝูงชนของ บก.น.2 และท้องที่จำนวน 30 นาย ดูแลความเรียบร้อยที่ศาลฎีกาฯ นอกจากนั้น อีก 20 นายเป็นฝ่ายสืบสวนจะเข้ามาในพื้นที่เพื่อดูแลเรื่องการข่าวด้วย และมีการตั้งด่านจุดตรวจคัดกรอง รอบนอกศูนย์ราชการอีกจำนวนหนึ่ง โดยรวมแล้วมีกำลังตำรวจในพื้นที่ประมาณ 100 นาย ซึ่งทางการข่าวยังไม่มีอะไรน่าห่วง ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแน่ อย่างไรก็ตามทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ได้เตรียมกำลังควบคุมฝูงชนในที่ตั้งอีก 1 กองร้อย หากมีเหตุวุ่นวาย ก็สามารถเคลื่อนเข้ามาในพื้นที่ได้ทันที

 ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

 ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Porntip Keawyingyong

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

,

สำนำข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาล ฟังไต่สวนคดีข้าวนัดแรก มวลชนแห่ให้กำลังใจเพียบ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2559 เวลา 11:37:16 9,223 อ่าน
TOP