x close

ชาวบ้านอุดรฯ ลงขันเชิญเกจิดังปราบผีปอบ หลังคนในหมู่บ้านตายติดต่อกัน




          ชาวบ้านโคกพัฒนา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ลงขันเชิญเกจิดังทำพิธีปราบผีปอบ หลังมีคนในหมู่บ้านตายติดต่อกัน 7 ราย บรรดาสัตว์เลี้ยงทั้งไก่-หมู ล้มตายไม่ทราบสาเหตุ-เครื่องในสัตว์หาย

          วันที่ 20 มกราคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านโคกพัฒนา หมู่ 5 และหมู่ 17 ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี รวมตัวกันกว่า 500 คน จัดพิธีปราบผีปอบ โดยมีการเชิญ "หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต" เจ้าอาวาสวัดโนนสว่าง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เกจิอาจารย์ชื่อดังในเรื่องการปราบผีปอบ พร้อมนำสิ่งของต่าง ๆ มาเป็นเครื่องประกอบพิธี อาทิ กระบอกไม้ไผ่ 60 กระบอก หญ้าคาที่ถักเป็นเส้น ก้อนหิน น้ำเปล่าสำหรับเอาไว้ทำน้ำมนต์ จำนวน 3 โอ่ง ด้ายสายสิญจน์ ต้นกล้วย ต้นอ้อย และเสาหลักบ้าน จำนวน 4 ต้น ที่ทำจากไม้ต้นคูน



          สำหรับพิธีกรรมจะเริ่มจากที่ลูกศิษย์ของหลวงพ่อเจริญ ทำการสวดคาถาเบิกบ้าน เรียกสิ่งที่ไม่ดีและเรียกผีต่าง ๆ ให้มารวมอยู่ในศาลากลางหมู่บ้าน และพระลูกศิษย์ของหลวงพ่อเจริญ ทำการสวดคาถาอาคม "ฟ้าสมิ่งกินผี" เรียกท้าวเวสสุวรรณหรือยักษ์ผู้ที่คุมประตูผี ให้มากินผีที่ออกมาอยู่เมืองมนุษย์ แล้วทำการจับผีปอบยัดใส่กระบอกไม้ไผ่ นำผ้าขาวปิดปากกระบอกแล้วนำสายสิญจน์ผูกมัดไว้ ซึ่งพิธีกรรมครั้งนี้สามารถจับผีปอบได้ทั้งหมด 17 ตัว ก่อนจะนำไปเผาทำลายที่หลังเมรุวัดโนนสำราญในหมู่บ้าน





          ด้าน นายสยาม ณวงษ์ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 เปิดเผยว่า เมื่อช่วง 2 ปีก่อน ได้มีชาวบ้านนำดินมาถมที่ แล้วถอนเสาหลักบ้านหลักเมืองออก ซึ่งเสาหลักบ้านดังกล่าวเป็นสิ่งที่เคารพบูชาและยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านซึ่งเชื่อว่าสามารถป้องกันอันตรายและกันภูตผีได้ หลังจากนั้นไม่นานชาวบ้านในหมู่บ้านก็พากันเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องจากอุบัติเหตุ 5 ราย และไหลตาย 2 ราย ทำให้ชาวบ้านหมู่ 17 และหมู่ 5 เชื่อว่าเกิดจากผีปอบมาเอาชีวิตไป ประกอบกับไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ 30 ตัว ตายยกเล้า และหมูของลูกบ้านก็ตายยกครอกเช่นกัน เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเครื่องในสัตว์ถูกควักออกไปทั้งหมด จึงประชุมลงขันเชิญเกจิดังมาปราบและเรียกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กลับมาอยู่ที่เสาหลักบ้านตามเดิม

ภาพจาก NewsConnect Channel

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอุดรฯ ลงขันเชิญเกจิดังปราบผีปอบ หลังคนในหมู่บ้านตายติดต่อกัน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2559 เวลา 22:46:10 10,963 อ่าน
TOP