x close

ประชาธิปัตย์ แตกหักชายหมู ประกาศจุดยืนยุติการทำงานร่วมกัน





          "ประชาธิปัตย์"แถลงจุดยืนแสดงความรับผิดชอบยุติการทำงานร่วม "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ออกจากพรรค หลังพยายามประสาน 3 เดือนแก้ปัญหาความไม่โปร่งใสใน กทม. ไม่สำเร็จ ยันไม่เกี่ยวกับกระแสข่าวฟอร์มทีมตั้งพรรคใหม่


          เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2559 กรรมการพรรคประชาธิปัตย์นำโดย นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวแสดงจุดยืนร่วมของกรรมการบริหารพรรคต่อการทำหน้าที่ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

          โดยนายจุติ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีอดีต ส.ส. ของพรรคแถลงถึงความไม่โปร่งใสและได้มีการตรวจสอบการทำงานของกรุงเทพมหานคร ทางแกนนำพรรคได้พยายามประสานงานติดต่อกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โดยใช้เวลาถึง 3 เดือนเพื่อร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะความเชื่อมั่นให้กับประชาชนไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะไม่ได้รับความร่วมมือจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์

          ซึ่งทางพรรคจำเป็นต้องรับผิดชอบต่อทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนมอบความไว้วางใจสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงขอแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่า การบริหารกรุงเทพมหานคร จากนี้ไปถือเป็นการดำเนินการโดยเอกเทศ และไม่ขอรับผิดชอบการดำเนินการของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เนื่องจากพรรคไม่สามารถใช้ระบบและกลไกของพรรคในการช่วยสนับสนุนติดตามตรวจสอบการบริหารงานของ กทม. ได้ และกราบขอโทษพี่น้องประชาชนชาว กทม. มา ณ โอกาสนี้ และขอบคุณ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่มีผลงานที่ดีให้กับพรรค กทม. และประเทศชาติ และขอให้กำลังใจการทำงานทุกสิ่งเพื่อประชาชน

          ทั้งนี้อยากจะขอย้ำว่าการตัดสินใจแถลงข่าววันนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวว่า มีความพยายามยุแยงว่าเกี่ยวข้องกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค การส่งเงินให้พรรค

          นายจุติ ยังได้กล่าวถึงในส่วนผู้บริหาร กทม. คนอื่นที่ไปทำงานในนามพรรคจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้นว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน ซึ่งพรรครอดูท่าทีก่อน สำหรับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์นั้น พรรคไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะไม่สามารถจัดประชุมพรรคได้ ดังนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ว่าจะลาออกหรือไม่



          ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูย์ กล่าวว่า พรรคไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะต้องมีความชัดเจนต่อสิ่งที่กระทบหรือส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการดำเนินการของพรรคการเมือง ซึ่งพรรคกังวลเรื่องความโปร่งใส ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนให้การสนับสนุนพรรค ซึ่งได้มีการสอบถามกรรมการบริหารพรรคก่อนตัดสินใจในครั้งนี้

          นายองอาจ ระบุอีกว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ก็ได้มีกรรมการพรรคบางส่วนไม่เห็นด้วย แต่คนส่วนมากเห็นด้วย และยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการจัดตั้งพรรคการเมืองของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ซึ่งตนมองว่าการตั้งพรรคการเมืองก็เป็นสิทธิของแต่ละคน และตนคิดว่าจากทัศนคติและการบริหารของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่ได้เป็นกบฏต่อพรรค เราไม่ได้มองไกลถึงขนาดนั้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ แตกหักชายหมู ประกาศจุดยืนยุติการทำงานร่วมกัน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2559 เวลา 16:31:45 18,849 อ่าน
TOP