x close

รัฐบาล ปัดบี้เอาผิดปมจำนำข้าว หวังบีบ ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศ ยันยึดกฎหมาย





          สรรเสริญ แก้วกำเนิด ปัด รัฐบาลบี้เอาผิดยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปมจำนำข้าว หวังให้หนีไปต่างประเทศ ยันทำตามกฎหมาย แนะสังคมพิจารณาคนพูดกำลังคิดอะไร ชี้หากผลตัดสินออกมาไม่พอใจก็มีช่องทางอุทธรณ์อีก

          วานนี้ (22 มกราคม 2559) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ระบุว่าการที่รัฐบาลดำเนินการเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนวนหลายแสนล้านบาทกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการกดดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้หลบหนีว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นเรื่องของคดีความ และเป็นเรื่องผลประโยชน์ของแผ่นดินถูกผิดเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย แล้วจะมาบอกว่ารัฐบาลบีบบังคับให้คนนั้นคนนี้ต้องหนี คงไม่ใช่  อันนี้สังคมต้องพิจารณาว่า คนพูดคิดอะไร ถ้าไม่พึงพอใจในเรื่องผลการตรวจสอบที่ชี้ออกมาว่าจะต้องรับผิดทางแพ่งจำนวนเท่าไหร่ ก็สามารถอุธทรณ์ได้ แล้วถ้ายังไม่พอใจ ก็สามารถไปฟ้องศาลปกครองได้


          ทั้งนี้ ตนไม่ได้คิดว่า การพูดเช่นนั้นเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล ยกตัวอย่าง ผู้ร้ายคนนึงฆ่าคนตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่จับ แต่ยังจับไม่ได้ ญาติของผู้ร้ายออกมาบอกว่าการไล่จับของตำรวจเป็นการบีบบังคับให้ผู้ร้ายหนี อย่างนี้คือดิสเครดิตตำรวจใช่หรือไม่  อย่างไรก็ตาม ยืนยันรัฐบาลทำตามกฎหมาย


 ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

 ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาล ปัดบี้เอาผิดปมจำนำข้าว หวังบีบ ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศ ยันยึดกฎหมาย โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2559 เวลา 15:01:09 5,440 อ่าน
TOP