x close

สายการบินดัง เปิดขายตั๋วที่นั่งเพิ่มให้ ตุ๊กตาลูกเทพ ขึ้นเครื่องได้แล้ว


ตุ๊กตาลูกเทพ

          สายการบินไทยสมายล์ เปิดขายตั๋วที่นั่งเพิ่มให้ "ตุ๊กตาลูกเทพ" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยมในขณะนี้ขึ้นเครื่องได้ พร้อมเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่มบริการ แต่ต้องรัดเข็มขัดด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2559 สายการบินไทยสมายล์ ได้มีการเปิดบริการพิเศษจำหน่ายตั๋วโดยสารที่นั่งเพิ่มเติมสำหรับ "ตุ๊กตาลูกเทพ" โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นโดยสารบนเครื่องบิน โดยราคาตั๋วโดยสารยังจำหน่ายในราคาปกติ พร้อมได้รับบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มเหมือนผู้โดยสารทั่วไป

          สำหรับการจองตั๋วโดยสารพนักงานจะดำเนินการจองและใส่ข้อมูลของตุ๊กตาลูกเทพ เป็นข้อมูลเดียวกันกับผู้เดินทาง และระบุเอสเอสอาร์โน้ต เป็น "Childs Angel" พร้อมระบุจำนวนลูกเทพ แต่ได้จำกัดว่าตุ๊กตาลูกเทพจะนั่งได้เฉพาะแถวริมหน้าต่างเท่านั้น ไม่สามารถนั่งแถวกลางที่นั่งอักษร บี กับ เจ รวมถึงแถวที่นั่งทางออกฉุกเฉิน 41-42 และแถวที่นั่ง 34 ซึ่งสงวนสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ นอกจากนี้ ตุ๊กตาลูกเทพจะต้องนั่งรัดเข็มขัดระหว่างเครื่องขึ้นและลงอีกด้วย

ตุ๊กตาลูกเทพ

          ทั้งนี้ จากการสอบถามฝ่ายเจ้าหน้าที่ให้บริการทางโทรศัพท์ Call Center สายการบินไทยสมายล์ ทราบว่า บริการให้ซื้อที่นั่งลูกเทพเพิ่มเติมนั้น ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ต้องการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีผู้โดยสารสอบถามและต้องการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นมาบนเครื่องบินเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีความต้องการให้ตุ๊กตาลูกเทพนั่งโดยสารเหมือนผู้โดยสารปกติ ดังนั้น เพื่อป้องกันการรบกวนผู้โดยสารคนอื่น ทางสายการบินไทยสมายล์จึงได้จำกัดที่นั่งของตุ๊กตาลูกเทพไว้เฉพาะริมหน้าต่างแถว เอ และ เค เท่านั้น

          ด้านผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อที่นั่งสำหรับตุ๊กตาลูกเทพเพิ่มเติมว่า ยังสามารถนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินได้ตามปกติ โดยจะได้รับบริการเสมือนการถือสัมภาระขึ้นเครื่องบิน ซึ่งต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม ทั้งยังไม่สามารถนั่งแถวที่ 41-42 และแถวที่ 34 ด้วยเช่นกัน

นายวรเนติ หล้าพระบาง
นายวรเนติ หล้าพระบาง

          ขณะที่ นายวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดจองเพิ่มที่นั่งตุ๊กตาลูกเทพนั้น เป็นการออกประกาศภายใน เพื่อให้ลูกเรือเข้าใจความสำคัญของตุ๊กตาลูกเทพ ทั้งยังเป็นการป้องกันการเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับผู้โดยสารที่นำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องในอนาคต เพราะตามกฎการบินไม่สามารถนำกระเป๋า หรือวัตถุที่มีขนาดใหญ่วางไว้บนที่นั่งได้ จะต้องเก็บไว้บนชั้นสัมภาระหรือใต้ที่นั่ง เพราะอาจกีดขวางหรือเป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร แต่ในกรณีตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งบางรุ่นมีขนาดใหญ่ แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งศรัทธายึดเหนี่ยวทางจิตใจ หากสั่งให้ไปวางใต้ที่นั่ง หรือบนชั้นเก็บสัมภาระ อาจทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจ ดังนั้น ทางสายการบินจึงต้องหาทางเลือกให้ผู้โดยสารด้วยการขายที่นั่งเพิ่มเติมให้ หรือสามารถนำมานั่งวางไว้บนตักและรัดเข็มขัดด้วยกันได้

          และที่ผ่านมามีผู้โดยสารนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินแล้ว 20 ราย โดยบางรายก็มีการขอน้ำส้ม น้ำเปล่าให้ตุ๊กตาลูกเทพเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานก็ยินดีให้บริการ และยังไม่เคยเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับผู้โดยสารแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีการบัญญัตินิยาม "ตุ๊กตาลูกเทพ" คือ ตุ๊กตาที่มีชีวิต แตกต่างจากกุมารทั่วไป เพราะกุมารต้องเอาไว้บนหิ้ง ต้องถวายน้ำแดง ต้องใส่ชุดไทย แต่ลูกเทพคือตุ๊กตาที่ทำพิธีอธิษฐานจิตขึ้นมาแล้วใส่อยู่ในตุ๊กตาเลี้ยงได้เหมือนลูก พาไปเที่ยว พาไปทำบุญเหมือนเด็กคนหนึ่ง โดยทำจากไวนิลสามารถนำมาลงสีผิวให้คล้ายกับผิวมนุษย์จริงได้ หลังจากประกอบแล้วต้องนำมายัดนุ่นเพิ่มเพื่อถ่วงน้ำหนัก ใส่เมล็ดธัญพืชเข้าไปข้างในเพื่อเป็นเคล็ดสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ ก่อนนำมาทำผม แต่งหน้า ลงอักขระที่หน้าผาก และใส่เสื้อผ้าให้สวยงาม

ตุ๊กตาลูกเทพ
ตุ๊กตาลูกเทพ


ติดตามข่าว ตุ๊กตาลูกเทพ ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก Instagram babydoll_may.rr, เฟซบุ๊ก Thai Smile Airways, ทวิตเตอร์ @RDNewsCH3 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินดัง เปิดขายตั๋วที่นั่งเพิ่มให้ ตุ๊กตาลูกเทพ ขึ้นเครื่องได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2559 เวลา 14:36:41 50,868 อ่าน
TOP