x close

รถพ่วงบรรทุกอ้อยทับรถเก๋ง ไฟคลอกทั้งคัน ย่างสด 3 ชีวิตตายยกครัว

รถพ่วงบรรทุกอ้อยทับรถเก๋ง

            รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกอ้อยเต็มคัน เสียหลักพลิกคว่ำทับรถเก๋งทนาย ก่อนเพลิงจะลุกไหม้คลอกดับคาที่ 3 ราย บริเวณ กม.7 ชัยภูมิ ทำรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

            วานนี้ (23 มกราคม 2559) ร.ต.อ. ดนัย บุญทัน พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ชัยภูมิ รับแจ้งอุบัติเหตุรถพ่วงพลิกคว่ำทับรถเก๋งแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ มีผู้เสียชีวิตหลายราย บนถนนสายชัยภูมิ-หนองบัวแดง ช่วง กม.7-8 ใกล้ทางเข้าหมู่บ้านบ่อทองแดง ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

รถพ่วงบรรทุกอ้อยทับรถเก๋ง

            ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 82-9890 ชัยภูมิ ซึ่งบรรทุกอ้อยมาเต็มคัน อยู่ในสภาพพลิกตะแคงทับรถเก๋งโตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 5248 ชัยภูมิ จนเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดนานกว่า 30 นาที เพื่อช่วยผู้ที่ติดค้างอยู่ในรถเก๋งคันดังกล่าว ทำให้รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

            ต่อมาตรวจสอบภายในรถเก๋งพบผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ นายไพวงศ์ สุขวัฒนุกุล อายุ 62 ปี คนขับ อาชีพทนายความ, นายไพโรจน์ สุขวัฒนกุล อายุ 90 ปี และ นางใบสุข วัฒนกุล อายุ 76 ปี บิดาและมารดาของ นายไพวงศ์ ทั้ง 3 ศพ มีสภาพถูกไฟคลอกจนไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก

รถพ่วงบรรทุกอ้อยทับรถเก๋ง

            เบื้องต้นจากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไพวงศ์ ได้ขับรถเก๋งมาตามถนนสายดังกล่าว เพื่อจะไปส่งบิดาและมารดาที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ระหว่างนั้น รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันคู่กรณี ซึ่งบรรทุกอ้อยมาเต็มคันจนล้น ได้วิ่งสวนทางมาอย่างน่าหวาดเสียว เหมือนรถจะเสียหลักล้มได้ตลอดเวลา แล้วจู่ ๆ รถพ่วงก็ได้เกิดเสียหลักพุ่งตัดหน้ารถเก๋งของ นายไพวงศ์ แล้วพลิกคว่ำล้มทับเข้าอย่างจัง จากนั้น ก็มีเสียงดังระเบิดขึ้นที่รถเก๋ง และเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมคันอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ที่อยู่ในรถเก๋งถูกย่างสดเสียชีวิตคาซากรถอย่างน่าสยดสยอง

            ขณะที่ นายจำนง กองเกิด อายุ 37 ปี ชาวบ้านคร้อ ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ โชเฟอร์รถพ่วง ให้การว่า ได้ขับรถไปรับอ้อยจาก อ.หนองบัวแดง และกำลังจะไปส่งโรงงานที่ อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้สอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก สำนักข่าวนิวส์คอนเน็ก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถพ่วงบรรทุกอ้อยทับรถเก๋ง ไฟคลอกทั้งคัน ย่างสด 3 ชีวิตตายยกครัว อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2559 เวลา 14:33:47 21,242 อ่าน
TOP