x close

ไฟไหม้ตลาดโชตนาบาซ่าร์ 40 ร้านค้าวอดสนิท เล็งสอบเจ้าของร้าน





          ไฟไหม้ตลาดโชตนาบาซ่าร์ เมืองเชียงใหม่ 40 ร้านค้าวอดสนิท ตำรวจเล็งสอบปากคำเจ้าของร้านค้า เพื่อหาสาเหตุ และประเมินความเสียหาย

          วานนี้ (23 มกราคม 2559) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ร้านค้าย่านตลาดโชตนาบาซ่าร์ อยู่ทางเข้าโรงเรียนเทพบดินทร์ฯ ตรงข้ามโรงแรมเมอร์เคียว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยที่เกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักและเผาลามไปยังร้านค้าที่อยู่ในบริเวณจนวอดรวม 40 ร้าน และไหม้อาคารพาณิชย์ที่อยู่ใกล้เคียงบางส่วน โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้ในช่วงเวลา ประมาณ 22.30 น. เบื้องต้นพบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่เป็นร้านค้าหมวกกันน็อก รองเท้า และเสื้อผ้ามือสอง

          โดย พล.ต.ต. มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า มีร้านค้าเสียหายทั้งหมด 40 ร้าน รวมถึงตึกแถวบางส่วน ทราบว่า โดยปกติจะมี รปภ. เฝ้าตลาดอยู่ แต่วันนี้ตัว รปภ. ไม่ได้มา จากนี้เจ้าหน้าที่จะเรียกตัวหญิงรายหนึ่งที่เป็นเจ้าของตลาดโชตนาบาร์ซ่ามาพูดคุย และสั่งการเจ้าหน้าที่ให้เรียกเจ้าของร้านทั้ง 40 ร้านเข้ามสอบปากคำ เพื่อสรุปความเสียหายทั้งหมด และหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

          อย่างไรก็ตามเบื้องต้นคาดว่า ต้นเพลิงน่าจะไหม้มาจากร้านขายเสื้อผ้าที่อยู่ตรงหัวมุมและลุกลามไหม้จนหมดลาน ทั้งนี้ต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และทางการไฟฟ้าฯ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไปในวันพรุ่งนี้


ภาพจาก

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ตลาดโชตนาบาซ่าร์ 40 ร้านค้าวอดสนิท เล็งสอบเจ้าของร้าน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2559 เวลา 11:24:42 8,083 อ่าน
TOP