x close

หลวงพ่อจรัญ มรณภาพ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพและโกศโถ



หลวงพ่อจรัญ

           หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธมฺโม พระนักเทศน์-วิปัสสนาจารย์ชื่อดัง ละสังขารแล้ว ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 08.37 น. เช้านี้ (25 มกราคม) สิริอายุ 87 ปี พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ วันที่ 26 มกราคม เวลา 17.00 น. 

           หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม (พระธรรมสิงหบุราจารย์) เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี พระนักเทศน์-วิปัสสนาจารย์ชื่อดังที่ประชาชนในจังหวัดและทั่วประเทศให้ความเคารพนับถือ ได้ละสังขารอย่างสงบแล้ว เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2559 ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธด้วยอาการหอบเหนื่อยจากโรคปอดอักเสบ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2558

           เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศิริราชได้เคลื่อนสังขารหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม มาถึงวัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี แล้ว โดยมีภิกษุสงฆ์ สามเณร ศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไปมารอรับจำนวนมาก ซึ่งตลอดทางมีการสวดมนต์บทอิติปิโสอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้ จะมีการเคลื่อนสังขารหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม ไปตั้งบำเพ็ญกุศลภายในศาลาสุธรรมภาวนา

 
            นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากสำนักราชวัง แจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ โกศโถ พร้อมฉัตรเบญจาประกอบศพหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม และทรงรับศพหลวงพ่อจรัญไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7 วัน และพระราชทานเพลิงศพ

             สำหรับพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม จะมีขึ้นในวันที่ 26 มกราคม 2559 เวลา 17.00 น.


หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธมฺโม ละสังขาร

หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธมฺโม

ประวัติ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี

        หลวงพ่อจรัญ ชื่อเดิมคือ นายจรัญ จรรยารักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2471 เวลา 07.10 น. ปัจจุบันอายุ 87 ปี เป็นบุตรคนที่ 5 ในจำนวน 10 คน  มีบิดาชื่อ นายแพ จรรยารักษ์ และมารดาชื่อ นางเจิม สุขประเสริญ มีอาชีพเป็นชาวนา ที่ ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ได้รับการอุปสมบทเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2491 รวม 67 พรรษา ส่วนวุฒิการศึกษาสำเร็จ นักธรรมชั้นโท ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 3

        และเนื่องด้วยหลวงพ่อจรัญเป็นแบบอย่างพระผู้ปฏิบัติดี ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านเป็นพระนักพัฒนา พระนักเทศน์ และพระวิปัสสนาจารย์ รวมทั้งเป็นผู้ที่หยิบยกกฎแห่งกรรมที่ท่านเคยทำไว้เมื่อวัยเด็กมาสอนประชาชนมากมาย ทำให้ชื่อเสียงของหลวงพ่อจรัญเป็นที่รู้จักในวงกว้างและมีคนสนใจชีวประวัติของหลวงพ่อจรัญอย่างมาก [อ่าน ประวัติ หลวงพ่อจรัญ เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี พระผู้สอนกฎแห่งกรรม-กรรมฐาน คลิกเลย]

หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธมฺโม

หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธมฺโม

หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม
ประชาชนร่วมรดน้ำศพ แสดงความอาลัยหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน
ภาพจาก ทวิตเตอร์ ‏@NarisKinimarn

ติดตามข่าว หลวงพ่อจรัญ ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หลวงพ่อจรัญ - คณะศิษย์, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อจรัญ มรณภาพ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพและโกศโถ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2559 เวลา 10:58:46 98,570 อ่าน
TOP