x close

จ่านิว ร้องการรถไฟฯ สอบพนักงาน กรณีตัดโบกี้รถไฟ ขณะไปราชภักดิ์





          จ่านิว ร้อง รฟท. สอบพนักงาน ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ปมถูกตัดโบกี้ขณะเดินทางไปราชภักดิ์ ขู่ไม่ดำเนินการเตรียมฟ้องศาลปกครอง ขณะบ่ายวันนี้ (25 มกราคม 2559) เตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง จากกรณีกลุ่มชายแต่งตัวคล้ายทหารเข้าควบคุมตัวที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

          วันที่ 25 มกราคม 2559 นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา เดินทางมายื่นหนังสือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง กับพนักงานการรถไฟ ในข้อหาละเลยปฏิบัติหน้าที่ ไม่พาผู้โดยสารไปถึงจุดหมาย จากกรณี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2558 พนักงานการรถไฟ ได้ตัดตู้โดยสารขบวน 255 ขัดขวางการเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยนายสิรวิชญ์ ระบุว่า การเดินทางด้วยรถไฟสาธารณะ ไม่ได้เป็นการกระทำผิดกฎหมาย เพราะเป็นสิทธิในการเดินทาง และพนักงาน รฟท. ไม่ควรกล่าวอ้างว่าเป็นการชุมนุม เนื่องจากขณะนั้นเอง ไม่มีการทำกิจกรรมเพราะจุดหมายที่นัดรวมตัวคือ อุทยานราชภักดิ์ ไม่ใช่บนรถไฟ

          นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนหนึ่งที่โดยสารรถไฟในขบวนดังกล่าว ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้สอบสวนข้อเท็จจริง โดยนำสำเนาบัตรประชาชน เซ็นสำเนาถูกต้อง พร้อมกับแนบตั๋วรถไฟ ยื่นกับการรถไฟแห่งประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า จะติดตามความคืบหน้าอีกครั้งในวันที่ 29 มกราคมนี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าจะยื่นศาลปกครองต่อ

          ด้าน นายไพบูลย์ มงคลศุภวาร หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับหนังสือ โดยกล่าวว่า หลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน พร้อมยืนยันยึดตามกระบวนการขั้นตอน

          นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ จ่านิว จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง จากกรณีที่มีกลุ่มชายแต่งตัวคล้ายทหารบุกเข้าควบคุมตัว จ่านิว บริเวณ หน้า ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ฝั่งประตูเชียงราก

 ติดตามข่าวอุทยานราชภักดิ์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิก 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่านิว ร้องการรถไฟฯ สอบพนักงาน กรณีตัดโบกี้รถไฟ ขณะไปราชภักดิ์ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2559 เวลา 11:40:43 3,242 อ่าน
TOP