x close

ตะลึง ! ปล่อยปลาถูกแช่แข็งลงน้ำ กลับคืนชีพ-ว่ายน้ำฉิว ! (ชมคลิป)

ปลาแช่แข็งคืนชีพ

          เปิดคลิปชวนผงะ ชาวจีนจับปลาแช่แข็งมาปล่อยลงน้ำ แต่ตะลึงหนักเพราะมันฟื้นคืนชีพ กลับมาหายใจแถมว่ายน้ำฉิวอีกต่างหาก

          วันที่ 23 มกราคม 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟ เปิดเผยคลิปวิดีโอชวนอึ้งจากเมืองจีน โดยในคลิปวิดีโอปรากฏภาพชาวจีนกลุ่มหนึ่งยืนล้อมกะละมังสีเงินที่มีปลาอยู่ด้านใน ก่อนจะนำปลาที่เพิ่งหยิบออกจากตู้แช่แข็งมาโยนลงไปในน้ำ และปรากฏว่าปลาแช่แข็งตัวนั้นกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ !

          จะสังเกตได้ว่า เจ้าปลาตัวนี้เริ่มหายใจเมื่อน้ำแข็งละลาย ก่อนจะว่ายน้ำไปมาในกะละมัง แต่มันอาจจะยังว่ายน้ำได้ไม่ดีนัก เพราะว่าเพิ่งฟื้นจากความตายมาหมาด ๆ 

ปลาแช่แข็งคืนชีพ

          คลิปวิดีโอนี้ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 23 มกราคม โดยเฟซบุ๊กเพจ Fishing and Boat ramp Fails และได้รับความนิยมมาก มีผู้เข้าชมคลิปมากกว่า 2 แสนครั้ง และส่งต่อคลิปกันมากถึง 4 พันครั้ง รวมถึงมีการคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นมากกว่า 600 คอมเม้นท์

          โดยชาวเน็ตที่ได้รับชมคลิปวิดีโอต่างก็ตื่นตกใจ และอยากทราบว่าทำไมปลาจึงฟื้นจากความตายได้ ในขณะที่บางรายตั้งข้อสงสัยว่าวิดีโอคลิปนี้อาจเป็นของปลอมที่สร้างขึ้นมาเรียกกระแส แต่ก็มีคนแย้งว่า พวกเขาเคยเห็นปลาคืนชีพจากการถูกแช่แข็งมาแล้วจริง ๆ

          "ฉันเคยเห็นแบบนี้มาแล้วหลายสิบครั้ง เราตกปลาเพิร์ชใต้น้ำแข็งกันในนิวอิงแลนด์ ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบสุดหนาวเหน็บ พอจับปลาได้เราก็จับมันแช่แข็งทันทีแล้วพามันกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านแล้วเราก็เอามันวางในอ่างล้างจานที่มีน้ำ และพวกมันก็จะคืนชีพแล้วว่ายน้ำไปมาในไม่กี่อึดใจ" ชาวเน็ตรายหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา กล่าว

ปลาแช่แข็งคืนชีพ

          ในขณะที่ชาวเน็ตอีกรายหนึ่ง ตอกกลับผู้ที่คอมเม้นท์ว่าคลิปดังกล่าวเป็นของปลอมด้วยข้อมูลแน่นปึ้กว่า การเก็บรักษาปลาหรือสัตว์น้ำด้วยวิธี "น็อกน้ำแข็ง" เป็นการทำให้สัตว์น้ำเข้าสู่สภาวะจำศีลได้โดยการค่อย ๆ ลดอุณหภูมิลง ทำให้สัตว์ลดอัตราการเต้นของหัวใจจนช้าลงมาก และเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นจนภาวะต่าง ๆ ของมันกลับสู่ปกติอีกครั้ง สัตว์ก็จะกลับมามีสภาพเหมือนเดิม คล้ายกับตายแล้วฟื้นไม่มีผิด

          แต่อย่างไรก็ดี ยังคงมีสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่ถึงแม้จะถูกแช่แข็งด้วยอุณหภูมิต่ำถึง -20 องศาเซลเซียสเป็นเวลานานถึง 30.5 ปีแต่ยังฟื้นคืนชีพกลับมาได้ มันคือ "หมีน้ำ" หรือ "ทาร์ดิเกรด" นั่นเอง (อ่านข่าว : ทึ่ง หมีน้ำสุดอึดฟื้นคืนชีพหลังถูกแช่แข็งกว่า 30 ปี แถมวางไข่พร้อม)

world_id:56a5c7244d265aef1c8b4570
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fishing and Boat ramp Fails

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง ! ปล่อยปลาถูกแช่แข็งลงน้ำ กลับคืนชีพ-ว่ายน้ำฉิว ! (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 12:01:49 26,442 อ่าน
TOP