x close

ตำรวจหวั่นคนร้ายสบโอกาส ลักลอบซ่อนยาในตุ๊กตาลูกเทพ-สั่งตรวจเข้ม



ตำรวจหวั่นคนร้ายสบโอกาส ลักลอบซ่อนยาในตุ๊กตาลูกเทพ-สั่งตรวจเข้ม

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยห่วงกระแสคนแห่เอาตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบิน เปิดช่องคนร้ายขนยาเสพติด สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม รับสุดงง ประเทศมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร


          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เรื่องกรณีที่มีสายการบินบางแห่งเปิดบริการพิเศษจองที่นั่งให้เฉพาะ พร้อมเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่มเหมือนผู้โดยสารทั่วไป รวมถึงการที่มีประชาชนจำนวนหนึ่งได้พาลูกเทพขึ้นเครื่องบินนั้นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิส่วนบุคคล ตนไม่ขอแสดงความเห็นว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ส่วนตัวแล้วมองว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากห่วงว่าอาจเป็นช่องทางให้อาชญากรใช้ในการลักลอบขนยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายได้ เนื่องจากในอดีตก็เคยพบการกระทำความผิดในลักษณะการซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ข้างในตุ๊กตา จึงได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจเข้มตุ๊กตาทุกตัวโดยไม่มีการยกเว้นเพราะเจ้าหน้าที่มิอาจรู้ได้ บางครั้งคนแต่งตัวดีหน้าตาดีอาจจะซุกยาเสพติดไว้ข้างในตุ๊กตาก็เป็นได้

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นสิทธิส่วนบุคคล รวมถึงทางเจ้าของก็ยินยอมที่จะเสียเงินซื้อตั๋วก็ตาม แต่ก็อยากให้นึกถึงผู้อื่นที่ร่วมเดินทางไปด้วยบ้าง รวมถึงอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ล่าช้าจนอาจทำให้เครื่องดีเลย์ได้หากมีผู้นำขึ้นเครื่องเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวแล้วมองว่านำเงินที่ซื้อตุ๊กตาไปทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นได้บุญมากกว่า ซึ่งตนเองก็งงเช่นกันว่าประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ฝากขอความร่วมมือ และความห่วงใยไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

ติดตามข่าว ตุ๊กตาลูกเทพ ทั้งหมดคลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหวั่นคนร้ายสบโอกาส ลักลอบซ่อนยาในตุ๊กตาลูกเทพ-สั่งตรวจเข้ม อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2559 เวลา 14:38:37 8,756 อ่าน
TOP