x close

ศาลพิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต นายหนุ่ย ฆ่าข่มขืนเด็ก 4 ขวบ




ศาลพิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต นายหนุ่ย ฆ่าข่มขืนเด็ก 4 ขวบ

                ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต นายหนุ่ย หรือ ติ๊งต่าง คดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิง 4 ขวบ หลังลักพาตัวจากงานกาชาด จ.เลย เมื่อปี 2556

                วันที่ 26 มกราคม 2559 ศาลได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ นายหนุ่ย หรือ ติ๊งต่าง เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, พรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, ฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และกักขังหน่วงเหนี่ยว จากกรณีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2556 นายติ๊งต่างได้ลักพาตัวเด็กหญิงวัย 4 ขวบไปจากผู้ปกครอง ขณะกำลังเดินเที่ยวงานกาชาดที่ อ.เมืองเลย ก่อนใช้กำลังข่มขืนเด็กหญิงรายดังกล่าวและบีบคอเด็กจนถึงแก่ความตาย ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต แต่นายติ๊งต่างรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกตลอดชีวิตนั้น

                ล่าสุด ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้โจทก์จะไม่มีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ว่าจำเลยกระทำความผิดมาเบิกความ แต่โจทก์มีบันทึกคำให้การรับสารภาพของจำเลยในชั้นสอบสวน เกี่ยวกับขั้นตอนกระทำความผิดตั้งแต่ต้นจนจบอย่างละเอียด สอดคล้องกับพยานแวดล้อมและผลตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งข้อเท็จจริงจากคำฟ้องแสดงให้เห็นว่า นายติ๊งต่างได้ฆ่าผู้เสียหายอย่างทารุณโหดร้าย ศาลอุทธรณ์จึงพิพากษาแก้ให้เพิ่มโทษ นายติ๊งต่างในความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว และพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี จากจำคุก 8 ปี เป็น 12 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 6 ปี และเมื่อรวมกับโทษในข้อหาฆ่าผู้อื่น คงเหลือจำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว ตามที่ศาลชั้นต้นพิพากษาไว้ก่อนหน้านี้


ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลพิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต นายหนุ่ย ฆ่าข่มขืนเด็ก 4 ขวบ โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2559 เวลา 16:29:46 5,040 อ่าน
TOP