x close

คาดโทษ "โจ้" อาจหลุดซีเกมส์


          พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า แม้ว่าทีมตะกร้อชายและหญิงของไทยจะครองแชมป์ตะกร้อคิงส์คัพครั้งที่ผ่านมา แต่ตนยังไม่พอใจกับผลงานครั้งนี้เพราะนักกีฬายังโชว์ ฟอร์มได้ไม่ดี สาเหตุอาจจะมาจากมีเวลาเตรียมทีมน้อยมาก แต่ก็ยังถือว่าทำได้ตามเป้าหมายคือสามารถรักษาถ้วยพระราชทานไว้ได้ อย่างไรก็ตาม เป้าหมายที่แท้จริงคือการคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 

          โดยในซีเกมส์ ตนหนักใจแทนทีมตะกร้อไทยอย่างมาก เพราะจากคิงส์คัพ เห็นได้ชัดว่าการเตรียมทีมยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะทีมหญิง หากสู้กับเวียดนามตอนนี้รับรองว่าเราแพ้แน่ เพราะเวียดนามส่งเพียงดาวรุ่งมาหาประสบการณ์ แต่ในซีเกมส์ สาวญวนจะใช้ชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาต่อกรกับสาวไทย และยังประกาศมาตั้งแต่เอเชียนเกมส์แล้วว่าจะขอล้มสาวไทยทุกรายการที่แข่งขัน ฉะนั้นเราต้องเตรียมทีมให้พร้อมกว่านี้ โดยจะเรียกนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีมประมาณ 2-3 คน 

          นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยฯ กล่าวต่อว่า ในขณะที่ทีมชายไทยก็ไม่น้อยหน้า แม้ว่าจะล้มมาเลเซียได้ในคิงส์คัพ แต่ทีมเสือเหลืองชุดนี้มีความแข็งแกร่งอย่างมาก และตนเชื่อว่าในซีเกมส์จะสู้กับไทยได้อย่างสูสีแน่ ส่วนตะกร้อลอดบ่วงสากล หากเราต้องการ 2 เหรียญทอง ทีมชายจะต้องทำได้ไม่น้อยกว่า 900 แต้ม ส่วนทีมหญิงจะต้องให้ได้ไม่ต่ำ 600 แต้ม หากน้อยกว่านี้หมดสิทธิ์คว้าแชมป์ โดยตอนนี้มีพม่า แชมป์เก่าครั้งที่แล้วเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด และในคิงส์คัพแม้ว่าจะไม่ได้ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน แต่ส่งแมวมองมาดูฟอร์มของคู่แข่งทุกชาติ จึงเป็นทีมที่น่ากลัวมาก

          ในส่วนความหวังเหรียญทอง พล.ต.จารึกยืนยันว่า แม้ในซีเกมส์จะชิงชัยทั้งหมด 8 เหรียญทอง แต่เราคงจะตั้งเป้าคว้าทั้ง 8 เหรียญทองไม่ได้ แต่หลักๆ อย่างตะกร้อทีมชุดและทีมเดี่ยวชายและหญิง จะต้องทำให้ได้  ซีเกมส์ตนตั้งเป้าไว้ที่ 5 เหรียญทอง ส่วนกรณีของ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดโทษ "โจ้" อาจหลุดซีเกมส์ โพสต์เมื่อ 14 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 2,287 อ่าน
TOP