x close

นัดถกอีกครั้ง 2 กุมภาพันธ์ ปมพิพาทไทยใหม่-หาดราไวย์




          ยังไม่ได้ข้อสรุปประชุมร่วม 3 ฝ่าย นัดเจรจาร่วมกันอีกครั้ง 2 ก.พ. ยุติข้อพิพาทระหว่างชาวไทยใหม่ - ผู้อ้างสิทธิ์ในที่ดินหน้าหาดราไวย์

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2559 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังประชุมร่วม 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายจังหวัด มี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ทหาร ตำรวจ เทศบาลตำบลราไวย์, ฝ่ายตัวแทนเจ้าของบริษัท ซึ่งอ้างสิทธิ์ในที่ดิน บริเวณหน้าหาดราไวย์ติดกับหมู่บ้านชาวไทยใหม่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และฝ่ายตัวแทนชาวไทยใหม่ เพื่อเจรจายุติข้อพิพาทระหว่างชาวไทยใหม่กับผู้อ้างสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งวันนี้ได้นำรถแบ็คโฮขนก้อนหินขนาดใหญ่พร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 200 คน เข้ามาปิดทางเข้า-ออกที่ชาวไทยใหม่ใช้เป็นเส้นทางไปประกอบอาชีพประมงและประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อมาเป็นเวลานานนับร้อยปี จนเกิดการกระทบกระทั่งกับชาวไทยใหม่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการแจ้งความดำเนินคดีกันทั้งสองฝ่าย

          อย่างไรก็ตาม จากการประชุมเพื่อยุติข้อพิพาทดังกล่าว ในเบื้องต้นให้ทางนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ เป็นตัวแทนร่วมฝ่ายชาวไทยใหม่ไปหาข้อตกลงร่วมกันในสิ่งที่ชาวไทยใหม่ต้องการ แล้วนำมาเจรจาหาข้อสรุปกับผู้อ้างสิทธิ์ในที่ดินที่มีอำนาจสามารถตัดสินใจได้ ร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ แต่ในระหว่างนี้ให้ทางผู้อ้างสิทธิ์เปิดทางเดินที่ได้ปิดกั้นในวันนี้ ให้ชาวบ้านได้เดินทางไปประกอบอาชีพประมงก่อน จนกว่าจะหาข้อสรุปร่วมกันอีกครั้ง




สำนักข่าว INN

เกาะติดความเคลื่อนไหว ข่าวหาดราไวย์ ทั้งหมด คลิกเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นัดถกอีกครั้ง 2 กุมภาพันธ์ ปมพิพาทไทยใหม่-หาดราไวย์ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:55:18 3,180 อ่าน
TOP