x close

ชายผู้มีนิ้วมากที่สุดในโลก มือ-เท้ารวมกัน 28 นิ้ว !!



       
          ชายชาวอินเดียที่มีนิ้วมากที่สุดในโลกเกิดมาพร้อมภาวะแปลก มีนิ้วมือ-นิ้วเท้า ข้างละ 7 นิ้ว รวมทั้งหมดมีถึง 28 นิ้ว ทำลายสถิติกินเนสส์บุ๊ก ชายที่มีนิ้วมากที่สุดในโลกขณะนี้

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ นำเสนอเรื่องราวสุดแปลกของเทเวนทรา สุธาร์ ชายช่างไม้ชาวอินเดีย วัย 43 ปี จากรัฐคุชราต ทางฝั่งตะวันตกของอินเดีย เขามีนิ้วมือและนิ้วเท้างอกเกินออกมามากกว่าคนปกติ และไม่ใช่เพียงแค่ 1 หรือ 2 นิ้ว แต่มีด้วยกันถึง 7 นิ้วเลยทีเดียว !

          เทเวนทรา ป่วยเป็นโรคประหลาดที่เรียกว่า ภาวะนิ้วเกิน (Polydactylism) เป็นความพิการแต่กำเนิดที่เกิดการแบ่งยีนแบบผิดปกติ ทำให้มีนิ้วงอกเพิ่มขึ้นมา  ในขณะที่คนทั่วไปมีนิ้วมืและนิ้วเท้าข้างละ 5 นิ้ว แต่สำหรับเทเวนทรา เขามีมากถึงข้างละ 7 นิ้วด้วยกัน ความแปลกนี้ทำให้ผู้คนพากันแห่มาดู จนเขากลายเป็นที่รู้จักเลื่องลือ และถูกขนานนามว่า "ชาย 7 นิ้ว"



          นอกจากนี้ ชื่อของ เทเวนทรา ได้ถูกบันทึกสถิติลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นชายที่มีจำนวนนิ้วมากที่สุดในโลกขณะนี้ นิ้วมือและนิ้วเท้ารวมกันทั้งหมดมากถึง 28 นิ้ว

          อย่างไรก็ดีความผิดปกตินี้ ไม่ทำให้เทเวนทรารู้สึกด้อยหรืออับอายแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเขากลับรู้สึกดีใจที่มีคนมากมายให้ความสนใจเขา เขาเผยว่า เป็นเพราะนิ้วพวกนี้ จึงทำให้คนมาสนใจราวกับเป็นคนดัง และทำให้ตัวเขารู้สึกพิเศษ และคิดว่าตัวเองโชคดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถประเมินค่าเป็นราคาได้ 

          ทั้งนี้ ด้วยความที่เทเวนทรา มีอาชีพเป็นช่างไม้ เขาก็ได้แต่หวังว่า ตัวเองจะไม่เผลอพลาดไปตัดโดนนิ้วนำโชคของตัวเองเข้าให้สักวัน





ภาพจาก Guinness World Records

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายผู้มีนิ้วมากที่สุดในโลก มือ-เท้ารวมกัน 28 นิ้ว !! อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 12:03:05 9,573 อ่าน
TOP